Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 8 tổng kết công tác Hội Khuyến học năm 2015
06:11 | 30/12/2015 Print   E-mail    

Chiều ngày 25/12, tại hội trường UBND phường, Hội Khuyến học Phường 8 đã tổ chức tổng kết công tác Hội năm 2015. Đến dự hội nghị cóbà Nguyễn Thu Giang, Phó Bí thư Đảng ủy phường, bà Nguyễn Thị Thanh Tươi, Phó Chủ tịch UBND phường, bà Nguyễn Thị Minh, Phó Chủ tịch UBMTTQ phường, ông Bùi Văn Quang Chủ tịch Hội Khuyến học phường, đại diện các ban ngành đoàn thể phường, Bí thư Chi bộ, Trưởng Khu phố, và hơn 100 hội viên đến từ 10 chi hội toàn phường.
 
Hội Khuyến học Phường 8 luôn nhận được sự chỉ đạo trực tiếp của Thành hội, sự quan tâm của Đảng ủy, UBND, UBMTTQ phường, sự phối kết hợp của các ban ngành đoàn thể từ phường đến các chi hội. Với tổng số 1.400 hội viên, trong năm 2015 Hội Khuyến học phường đã hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, cụ thể: các chi hội đều triển khai vận động toàn dân, các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà mạnh thường quân tham gia tích cực xây dựng quỹ hội. Thông qua các hoạt động thiết thực như hỗ trợ kịp thời những học sinh có hoàn cảnh khó khăn về học bỗng như quần áo, sách vở…các chi hội đều có hình thức hoạt động riêng, tạo nên không khí sôi nổi cho phong trào khuyến học khuyến tài của địa phương phát triển. Trong năm, các chi hội đã trao 1582 phần quà tổng trị giá 179.122.000 đồng, và 83 suất học bổng với tổng số tiền 41.950.000 đồng.
 
Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thanh Tươi đã biểu dương những thành quả mà BCH hội Khuyến học phường đã đạt được trong năm 2015. Để phát huy những kết quả đã đạt được, Hội khuyến học tiếp tục có những mô hình hoạt động mới để đưa phong trào Hội ngày càng vững mạnh. Tăng cường, chức năng tham mưu, tư vấn phản biện giám sát của Hội đối với các chủ trương, chính sách của Nhà nước về giáo dục. Phối hợp với các ban ngành đoàn thể, Trung Tâm VHHTCĐ phường tổ chức các chuyên đề học tập trong cộng đồng dân cư, lồng ghép các nội dung khuyến học vào các buổi họp của cơ quan, đơn vị, tổ dân phố.
 
Nhân dịp này, Hội Khuyến học phường đã biểu dương 32 gia đình hiếu học, trao tặng 10 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập, trị giá mỗi phần quà 200.000 đồng, và 07 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tổng giá trị 3.500.000đồng./.
 
Tin: Tuyết Mai, BBT