Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 8 tổ chức tuyên truyền pháp luật về Luật khiếu nại, tố cáo.
06:08 | 30/12/2015 Print   E-mail    

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND thành phố Vũng Tàu, sáng ngày 28/12, UBND Phường 8 tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật về Khiếu nại, tố cáo. Tham dự có ông Nguyễn Viết Hiệu, Trưởng phòng Nghiệp vụ Thanh tra tỉnh đồng thời là báo cáo viên cho hội nghị, ông Trần Quang Tuyến, Phó Chánh Thanh tra thành phố Vũng Tàu, bà Nguyễn Thị Thanh Tươi, Phó Chủ tịch UBND phường, cán bộ, công chức thuộc UBND phường, Bí thư Chi bộ, Trưởng Khu phố, Trưởng Ban công tác Mặt trận, và cùng 91 ông bà là tổ trưởng các tổ dân cư trên địa bàn phường.
 
Ông Nguyễn Viết Hiệu, Trưởng phòng Nghiệp vụ Thanh tra tỉnh đồng báo cáo viên cho hội nghị
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được ông Nguyễn Viết Hiệu giới thiệu về Luật Khiếu nại, luật Tố cáo. Phân biệt các khái niệm liên quan đến khiếu nại, tố cáo, khiếu nại tranh chấp, phản ánh kiến nghị…Hội nghị đã tạo ra sự chuyển biến cơ bản trong nhận thức và nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật về khiếu nại, tố cáo của người dân. Góp phần ngăn chặn, hạn chế vi pham pháp luật về khiếu nại, tố cáo giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.
Kết thúc hội nghị, bà Nguyễn Thi Thanh Tươi đã phát biểu: đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, giúp người dân hiểu và thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ của mình khi thực hiện việc khiếu nại, tố cáo. Và có trách nhiệm khi thi hành quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật. Thông qua hội nghị, hi vọng các đại biểu tham dự sẽ là tuyên truyền viên đến gia đình, người thân và nhân dân trên địa bàn./.
 
Tin, ảnh: Tuyết Mai, BBT