Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Thắng Tam vận động công dân khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2016
05:55 | 09/12/2015 Print   E-mail    

Chuẩn bị cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016, ngày 07-12 phường Thắng Tam vận động nam thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS thực hiện  khám sức khỏe NVQS do Hội đồng khám tuyển NVQS thành phố Vũng Tàu tổ chức. 

Xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng của địa phương. Đảng ủy đã chỉ đạo các thành viên trong Hội đồng NVQS phường, Công an phường phối hợp với các Khu dân cư tích cực vận động công dân nhận lệnh khám sức khỏe có mặt tại Ban chỉ huy quân sự Thành phố theo đúng thời gian quy định.

Hội đồng khám sức khỏe NVQS Thành phố đang khám cho công dân phường Thắng Tam

Trong đợt này phường Thắng Tam có 148 nam công dân nhận lệnh khám sức khỏe. Kết thúc ngày 07-12 có 114/148 (đạt 77%) công dân tham gia khám sức khỏe NVQS số còn lại gồm 23 học sinh, sinh viên có giấy xác nhận; 02 công dân đi biển chưa về; 02 công dân có bố ốm nặng đang nằm viện; 07 công dân chưa thực hiện đi khám sức khỏe. Các thanh niên tham gia khám sức khỏe được khám sàng lọc các bước: đo chiều cao, cân nặng, khám thị lực...Với sự chuẩn bị chu đáo về trang thiết bị y tế và đội ngũ y, bác sĩ được tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, khách quan theo đúng quy định nhằm tuyển chọn được những thanh niên có đủ tiêu chuẩn sức khỏe tham gia thực hiện luật NVQS. Việc khám sức khỏe thanh niên sẵn sàng nhập ngũ vừa để phục vụ cho công tác gọi công dân nhập ngũ hàng năm, vừa kiểm tra, nắm lực lượng thanh niên trong độ tuổi tham gia NVQS phục vụ cho quốc phòng, đồng thời còn góp phần giáo dục ý thức trách nhiệm của thanh niên trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Nguyễn Văn Hanh, Q.Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường cho biết: nhờ sự lãnh đạo, quan tâm của Đảng ủy, UBND, Hội đồng NVQS phường, sự phối hợp của các đoàn thể khu dân cư trong công tác tuyên truyền, vận động, đôn đốc công dân thực hiện nghiêm luật NVQS. Do đó ý thức chấp hành của các gia đình và công dân đối với việc thực hiện khám sức khỏe NVQS đạt kết quả cao. Tuy nhiên vẫn còn khó khăn vì một số công dân đi biển, làm ăn xa nên chưa kịp thời có mặt theo đúng thời gian quy định, Hội đồng NVQS phường sẽ tiếp tục thực hiện vận động những công dân chưa khám sức khỏe sẽ khám vét vào các ngày tiếp theo, cũng như hoàn thành hồ sơ đối với đối tượng là sinh viên đang đi học để đảm bảo phường Thắng Tam hoàn thành nhiệm vụ vận động khám sức khỏe NVQS năm 2016./.

 

Tin, ảnh: Hồng Như, BBT