Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 8 tổ chức tổng kết hoạt động Văn hóa-Thông tin năm 2015
06:19 | 09/12/2015 Print   E-mail    

 

Chiều ngày 04/12/2015 tại hội trường UBND Phường 8, Trung tâm văn hóa – Học tập cộng đồng Phường 8 tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2015. Đến dự có ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa &Thông tin, bà Nguyễn Thị Tuyên, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thông tin – Thể thao, bà Trần Thị Hồng Sương Phó Giám đốc Thư viện thành phố Vũng Tàu, bà Phạm Thị Thơm Bí thư Đảng ủy phường, bà Nguyễn Thị Thanh Tươi, Phó Chủ tịch UBND phường, đại diện các đơn vị liên kết, các Câu lạc bộ đội, nhóm trực thuộc TTVH-HTCĐ phường, và cùng các ông bà đại diện cho các ban ngành đoàn thể phường, các trường học, Bí thư Chi bộ, Trưởng Khu phố.

Qua một năm tổ chức hoạt động ngành văn hóa thông tin và nghiệp vụ TTVH-HTCĐ đã hoàn thành các chỉ tiêu đề ra đạt được những thành tích đáng khích lệ. Hoạt động thông tin truyền thanh không dây duy trì 4 buổi/tuần, là kênh tuyên truyền hiệu quả đến từng người dân trên địa bàn về các lĩnh vực kinh tế - xã hội, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, các tệ nạn xã hội. Hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cũng diễn ra sôi nổi, cụ thể tổ chức chương trình văn hóa văn nghệ “Mừng Đảng – Mừng xuân” thu hút hơn 500 lượt người đến tham gia, xem và cỗ vũ, phối hợp hội Khuyến học phường và nhà tài trợ Fahasha tặng 110 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn học giỏi nhân ngày quốc tế thiếu nhi. Được sự tài trợ của hang dầu ăn NepsTune, TTVH phường đã tổ chức Hội thi nấu ăn – Gia đình điểm 10 với sự tham gia của 50 hộ gia đình và các đội thi, thu hút gần 300 thí sinh và cổ động viên. Trong năm nhiều phong trào thể dục thể thao được tổ chức dưới nhiều hình thức phong phú phục vụ quân chúng nhân dân trên địa bàn cụ thể: tổ chức biểu diễn thể dục dưỡng sinh mừng tết Nguyên đán với 137 VĐV, mở 02 lớp nhảy dân vũ, tổ chức hội thao dân tộc và giao lưu bóng đá chào mừng kỷ niệm ngày Quốc khánh, và 70 năm ngày truyền thống ngành. Hoạt động thư viện và HTCĐ cũng đã tổ chức nhiều phong trào ý nghĩa, thiết thực như: trưng bày triển lãm ảnh, sách báo, tư liệu giới thiệu những hoạt động của phường, hiện thư viện của phường có 5428 đầu sách, phục vụ 1500 lượt bạn đọc, tài liệu luân chuyển 4500 cuốn sách. Trong năm TTVH –HTCĐ đã phối hợp với các trường tổ chức 02 chuyên đề nói về cuộc đời sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chiến thắng lịch sử 30/4/1975 thu hút khoảng 3000 lượt giáo viên, học sinh tham gia.

Phát biểu tại hội nghị đại diện phòng VH&TT Thành phố cũng như lãnh đạo phường đều ghi nhận những kết quả mà ngành Văn hóa thông tin và nghiệp vụ TTVH-HTCĐ phường đã đạt được trong năm qua. Năm 2016 cần tập trung một số nhiệm vụ cụ thể: nghiên cứu, tìm đối tác liên kết để sử dụng hết công suất của Trung tâm, tham mưu cho UBND phường thực hiện chủ trương xã hội hóa văn hóa các lĩnh vực văn hóa – văn nghệ và thể dục thể thao. Nâng cao các hoạt động của Câu lạc bộ, đội, nhóm tại TTVH. Xây dựng nội dung và hình thức học tập phù hợp với điều kiện cụ thể của từng nhóm đối tượng.

Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hoá Thông tin thành phố Vũng Tàu trao giấy khen cho các cá nhân

Nhân dịp này, UBND phường đã khen thưởng 03 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phong trào VHVN – TDTT năm 2015./.

Tin, ảnh: Tuyết Mai, BBT.