Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Sở Y tế kiểm tra công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại Phường 11
04:01 | 15/10/2015 Print   E-mail    

 

Trước tình hình dịch Sốt xuất huyết tại Thành phố Vũng Tàu đang có chiều hướng gia tăng, trong đó Phường 11 là địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết cao, sáng nay 13/10, đoàn kiểm tra của Sở y tế đã tiến hành kiểm tra, giám sát và chỉ đạo công tác phòng chống dịch SXH trên địa bàn Phường 11.

Sau khi làm việc với Trạm y tế Phường 11, Đoàn đã tiến hành kiểm tra môi trường khu dân cư và các hộ gia đình thuộc khu phố 2, phường 11. Qua đó, đoàn đã phát hiện trong các vật dụng, các vật liệu phế thải xung quanh các hộ gia đình và các khu đất trống có chứa nhiều lăng quăng. Theo kết quả khảo sát của đoàn kiểm tra, Phường 11 đang nằm trong nguy cơ cao có thể bùng phát dịch sốt xuất huyết nếu không được xử lý triệt để và kịp thời lăng quăng và các ổ dịch SXH. 

Đoàn công tác của Sở Y tế đang làm việc với UBND Phường 11 

Làm việc với lãnh đạo UBND Phường 11, đoàn đã nghe cán bộ phường báo cáo về tình hình bệnh SXH trên địa bàn và công tác phòng chống dịch bệnh SXH trong thời gian qua. Theo đó, từ đầu năm đến nay, mặc dù phường đã triển khai nhiều biện pháp như ra quân diệt lăng quăng, phun thuốc trên diện rộng, tuyên truyền lưu động, tuyên truyền qua loa truyền thanh. Tuy nhiên, số ca mắc SXH tại các khu phố vẫn có xu hướng tăng tháng sau cao hơn tháng trước. Tính đến nay, phường 11 đã có 165 ca mắc SXH với 20 ổ dịch SXH.

Trước tình hình dịch bệnh SXH đang còn diễn biến phức tạp và có nguy cơ bùng phát, đoàn kiểm tra của Sở y tế đề nghị UBND Phường 11 tăng cường chỉ đạo và triển khai nhiều biện pháp trong công tác phòng chống sốt xuất huyết như: huy động các ban, ngành, đoàn, hội trong phường làm tổng vệ sinh các khu vực đất trống, trường học và khu vực công cộng; hàng tuần đẩy mạnh tuyên truyền để người dân diệt lăng quăng tại gia đình và khu phố; phát tờ rơi tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh SXH cho người dân; lưu ý người dân không bỏ qua các vật dụng có thể chứa nước tạo điều kiện cho muỗi văn đẻ trứng như bịch ni lông, can nhựa, gáo dừa, chai, hũ, phế liệu quanh nhà; tiếp tục phun thuốc diệt muỗi tại các nơi có nguy cơ bùng phát; giám sát các ca bệnh SXH, xử lý triệt để các ổ lăng quăng và ổ dịch SXH./.

Tin, ảnh: Thanh Bình, BBT