Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 10 tập huấn công tác phòng chống tệ nạn xã hội năm 2015
04:35 | 13/10/2015 Print   E-mail    

                                                           

Chiều ngày 09/10, UBND Phường 10 phối hợp với Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức tập huấn công tác phòng chống tệ nạn xã hội năm 2015.

Tham dự buổi tập huấn có ông Nguyễn Hồng Phúc – Phó trưởng phòng tổ chức hành chính - Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội Tỉnh BRVT - đồng thời là báo cáo viên tại hội nghị, về dự còn có đại diện lãnh đạo UBND phường, Trưởng ban ngành đoàn thể, Trưởng các Khu phố và hơn 100 đại biểu là Tổ trưởng Tổ dân phố, hội viên hội phụ nữ trên địa bàn.

Tại buổi tập huấn, báo cáo viên đã tập trung và nhấn mạnh một số nội dung cơ bản như: các loại ma túy, chất gây nghiện, cách nhận biết người nghiện, tác hại của ma túy ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bản thân, kinh tế của gia đình và nguy hại cho xã hội; đặc biệt người nghiện sẽ rất dễ mắc căn bệnh HIV/AIDS, một số nội dung cơ bản của Luật phòng, chống ma túy, bên cạnh đó trao đổi với các đại biểu những thông tin về thực trạng tệ nạn xã hội, tệ nạn ma tuý trên địa bàn thành phố Vũng Tàu và những hậu quả do tệ nạn này gây ra. Đồng thời hướng dẫn đại biểu các kỹ năng tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tham gia phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, đặc biệt là nạn sử dụng ma tuý, chất kích thích, gây nghiện. Ngoài ra, đại biểu còn được cấp phát tài liệu tuyên truyền phòng chống mua bán phụ nữ và trẻ em, với nội dung cung cấp các thông tin về nạn mua bán phụ nữ và trẻ em và các văn bản xử lý về việc mua bán phụ nữ và trẻ em../.

                                                                                    Tin: Hồng Hảo, BBT