Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình
Mẹ vô tâm con lâm nạn
08:18 | 04/05/2013 Print   E-mail    

                Vân Loan năm nay 20 tuổi và câu chuyện của em khi em bắt đầu khi em còn là một cô bé độ tuổi trăng tròn. Năm đó em được bà nội đưa về ở với mẹ, vì em đã mất ba từ thuở còn thơ, mẹ em vì cuộc sống đã đi xây dựng gia đình với người dàn ông khác, em phải nương tựa và sống với bà nội từ lúc nhỏ, nay nội em già yếu không thể lo lắng được cho em nữa nên gửi em về ở với mẹ. Sống với mẹ ruột em không được thương yêu như ở với nội vì mẹ em đã có con riêng với người ba dượng nên tình thương đó đã dành hết cho những đứa em kia, em sống rất cô đơn và thui thủi một mình nhưng em vẫn chăm chỉ làm việc.Người ba dượng của em bề ngoài tỏ ra rất thương và lo lắng cho em cũng vẫn gọi em là con xưng ba như đối với những đứa con của ông, em cũng thấy làm an ủi và khoả lấp đi nỗi buồn mất cha trong em.
 
     
                                  Hành vi cưỡng bức của bố dượng (Ảnh minh họa)
 
              Đã xảy ra một điều làm thay đổi và xáo trộn ghê gướm đối với cuộc sống của em khi em nhận ra tình thương không trong sáng và hành động của người ba dượng không bình thường. Một hôm, em thật sự hoảng sợ khi ba dượng ôm chặt em vào lòng và nói: “ba yêu em lắm, bé cưng ơi” và toan giở trò xàm xỡ, em sợ quá cố hết sức vùng ra khỏi bàn tay cứng ngắc của người ba dượng vội chạy thật nhanh ra ngoài. Em định bỏ đi và về với bà nội nhưng lại sợ nội lo và phiền hà cho nội vì nội đã già không làm gì ra tiền để nuôi em và cho em ăn học nữa chỉ có ở với mẹ em mới có điều kiện để đi học mong sau này có được tương lai tươi sáng, em nghĩ mãi không biết mình sẽ đi đâu về đâu. Chiều tối rồi mà em chưa biết về đâu, cuối cùng em đành phải quay lại ngôi nhà đáng sợ này, và em không dám hé răng với ai, thấy chuyện đó đáng xấu hổ và rất tội lỗi. Trong khi đó, như không hề biết nỗi sợ hãi của em, khi mẹ em đi làm, các em nhỏ đi học nhà chỉ còn hai người là người ba dượng lại tiếp tục giở trò nhưng em cố van xin và nhẫn nhục để sống.
 
               Rồi điều mà em lo sợ nhất đã xảy ra vào một ngày trời thu khi em vừa bước sang tuổi 18. Mẹ em phải về quê thăm bà ngoại bị bệnh và ở với bà một vài ngày, nhà chỉ còn em, ba dương và các em con của ba dượng, thế là ông lợi dụng thời cơ đã cướp đi đời con gái của em ngay trên chiếc giường mà ông và mẹ em đang sinh sống cho dù em có van xin và lạy lục ông vẫn không buông tha. Em đã nghĩ đến cái chết vì thấy mình còn gì đâu để sống và làm sao dám nói với mẹ, dám nhìn mặt mẹ đây mà nếu mẹ biết chắc mẹ cũng sẽ tức mà chết. Cuối cùng em quyết định ra đi không nói một lời, đi để chôn vùi một quá khứ nhơ bẫn và mãi mãi không quay về vì lúc này đây em cũng đã khôn lớn và có thể tự lo cho mình.
 
                    Nỗi đau của cô gái bị cha dượng cưỡng bức (ảnh mang tính minh họa)
 
               Rồi em cũng tự mình tìm được một việc làm để nuôi sống bản thân. Nơi chỗ em làm có Trần D, vui vẻ nhiệt tình, D khiến em thấy tin yêu cuộc đời. Rồi giữa em và D đã có một tình yêu trong sáng, dù em rất mặc cảm về mình. D là mối tình đầu của em, D không chỉ yêu em mà còn rất thương em. D cũng là người con trai có hoàn cảnh đáng thương, mất mẹ lúc mới lọt lòng và một vài năm sau đó ba anh cũng qua đời vì căn bệnh ung thư. Em và D quen nhau được hơn một năm thì D đã đề cập đến chuyện cưới hỏi, lúc này em cảm thấy rất phân vân và lo sợ, không biết phải nói sao cho D hiểu , em đã viết một lá thư dài kể hết mọi chuyện cho D nghe và đã về lại nhà nội để chờ câu trả lời. Mọi thứ không như em tưởng tượng, D đã tìm về quê, ôm Vân Loan vào lòng và nói: “em không có lỗi, anh cũng không trách em đâu, anh chỉ thấy thương em hơn mà thôi” . Vân Loan và D cuối cùng cũng đã vượt qua được mọi trở ngại để đến với nhau, đám cưới đã diễn ra trong niềm hân hoan của bà nội và gia đình. Buổi tiệc cưới của cô cũng có sự hiện diện của mẹ cô nhưng không có mặt người ba dượng vô nhân tính của cô, mãi đến giờ mẹ cô cũng không hề hay biết đến việc làm của chồng đối với con gái mình.
 
             
                                             Hành vi của kẻ đồi bại
 
               Trong thực tế không phải cô gái nào có hoàn cảnh tương tự như Vân Loan đều may mắn gặp được người con trai tốt như D. Nhiều cô gái sau khi bị ba dượng lạm dụng tình dục ở tuổi vị thành niên đã mãi mãi không giải thoát khỏi mặc cảm và không thể tự tìm cho mình một hạnh phúc đích thực mà phải sống trong một sự tủi nhục nhơ bẩn và thiếu tự tin. Trong bi kịch của những cô gái này thì người mẹ có lỗi một phần. Họ thật thiếu nhạy cảm và thiếu sự quan tâm cần thiết đối với con gái mình ở lứa tuổi dậy thì. Khi gia đình có những mối quan hệ phức tạp như bố dượng còn trẻ và con gái của vợ đang ở tuổi dậy thì, thì các bà mẹ không được lơ là mất cảnh giác. Mặc dù họ có thể nghĩ rằng, chuyện đó không bao giờ xảy ra đối với chồng, con của mình, nhưng thực tế thì lại chứng minh rằng “chuyện gì cũng có thể xảy ra”. Đừng để việc đáng tiếc đã xảy ra rồi mới nói “ở đời ai học được chữ ngờ”.
 
                                                                                             Bài, ảnh TIẾN LOAN
                                                                                                                         BBT.