Tin du lịch Tin du lịch
Khai mạc Lễ hội ẩm thực phố biển năm 2015
08:43 | 25/04/2015 Print   E-mail    

 

 
Nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015), lúc 18 giờ ngày 23/4, tại Hoa viên Trưng Vương, UBND TP.Vũng Tàu tổ chức lễ hội ẩm thực phố biển năm 2015, với sự tham gia của 44 doanh nghiệp với hơn 72 gian hàng và 296 món ăn.
 
 
Đến với lễ hội ẩm thực, ngoài các món ăn đặc trưng của vùng biển Việt Nam, du khách còn được thưởng thức văn hóa và sản phẩm ẩm thực của nhiều quốc gia như: Nga, Malaysia, Thái Lan, Ukraine, Nhật Bản…
 
Qua 4 lần tổ chức Lễ hội ẩm thực phố biển đã diễn ra thành công và nhận được sự đón nhận của hơn 100.000 lượt khách tham gia thưởng thức những món ăn đặc sắc, được công chúng đánh giá cao bởi phong cách phục vụ chu đáo chuyên nghiệp, cách chế biến và trình bày món ăn bắt mắt bởi các đấu bếp chuyên nghiệp ở các gian hàng. Lễ hội ẩm thực lần thứ 5 sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 23 đến 26-4. Ngoài thưởng thức ẩm thực tại các gian hàng, lễ hội còn có chương trình văn nghệ hàng đêm.
 
Phát biểu khai mạc, Bà Trương Thị Hường – Phó chủ tịch UBND TP.VT, Trưởng ban tổ chức lễ hội nhấn mạnh “Lệ hội ẩm thực phố biển 2015 có một ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Đó không chỉ là hoạt động của địa phương hướng tới ngày lễ lớn của dân tộc mà còn là dịp để thành phố Vũng Tàu giới thiệu tới bạn bè trong và ngoài nước về hình ảnh con người và mảnh đất Vũng Tàu với sự thân thiện gần gũi và giàu lòng mến khách. Đồng thời thông qua lễ hội ẩm thực lần này mong muốn giới thiệu tới du khách trong và ngoài nước, cũng như nhân dân địa phương nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung và thành phố Vũng Tàu nói riêng. Với các địa chỉ tin cậy, là những nhà hàng, khách sạn danh tiếng với đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp và nhân viên chuyên góp phần quảng bá giới thiệu tiềm năng thế mạnh về ngành dịch vụ du lịch, để du khách gần xa được biết, nghiên cứu nắm bắt, tìm hiểu cơ hội, tham gia đầu tư phát triển các hoạt động dịch vụ du lịch và văn hóa tại đại phương.
 
Lễ hội ẩm thực phố biển Vũng Tàu 2015, với các món ăn đa dạng phong phú mang đậm nét văn hóa ẩm thực biển Việt Nam, là sự kiện văn hóa được tổ chức thường niên của thành phố. Thông qua sự kiện này, UBND thành phố mong muốn giới thiệu quảng bá rộng rãi hơn nữa đến khách du lịch, một hình ảnh Thành phố Biển trẻ trung năng động, với nhiều hoạt động văn hóa và du lịch hấp dẫn.
 
Tin, ảnh: Đức Trung
BBT.