Thể dục - Thể thao Thể dục - Thể thao
Phường 6 hưởng ứng đại hội thể thao các cấp
08:18 | 08/04/2013 Print   E-mail    


        Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến công tác thể dục - thể thao (TDTT). Ngay sau Cách mạng Tháng Tám thành công, mặc dù bận trăm công nghìn việc nhưng Người đã tự tay viết “Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục”. Người cho rằng: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công”. Nhìn       Ô.Võ Văn Quyền Bí thư kiêm Chủ tịch UBND                     thấy tác dụng to lớn của TDTT                 Phường 6 (vận động viên) đeo số 60                  đối với sức khỏe, Bác khuyên mọi người “lúc ngủ dậy tập ít phút thể dục thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ, như vậy là sức khỏe”. Đồng thời, Người cũng chỉ ra rằng “Việc đó không tốn kém, khó khăn gì, già trẻ gái trai ai cũng làm được”. Bác mong muốn “đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục” và để rèn luyện sức khỏe, tự Bác ngày nào cũng tập thể dục.
Học tập và làm theo lời dạy của Người đồng thời thực hiện sự chỉ đạo của UBND thành phố Vũng Tàu về việc tổ chức đại hội thể dục thể thao (TDTT) cấp phường, xã và đại hội thể dục thể thao cấp thành phố Vũng Tàu lần thứ VI năm 2013, UBND phường 6 đã tổ chức các hoạt động TDTT với sự tham gia nhiệt tình của đông đảo quần chúng nhân dân.
 
 
            Cán bộ và nhân(vận động viên) phường 6 chuẩn bị xuất phát
 
Ngày 31/3/2013, UBND phường 6 đã tổ chức giải “Đi bộ leo núi” tại khu vực Núi Lớn thành phố Vũng Tàu. Giải quy tụ gần 100 VĐV đến từ 14 đơn vị trong phường đã tham gia. Đặc biệt, giải năm nay có sự tham gia tích cực và cổ vũ nhiệt tình, sôi nổi của các vận động viên, cổ động viên các lứa tuổi và sự tham gia ủng hộ tích cực của lãnh đạo chính quyền địa phương đã tạo cho bầu không khí cuộc thi thêm phần vui tươi, ấm áp. Đồng thời, Ban tổ chức cũng đã tổng kết trao giải ngay sau khi kết thúc cuộc thi làm cho bầu không khí thêm phần náo nhiệt và hào hứng. Sau thời gian diễn ra sôi nổi, ban tổ chức đã trao đồng giải nhất tập thể cho đội vận động viên thuộc Khu phố 1 và Công đoàn UBND phường 6; giải nhất cá nhân thuộc về vận động viên Vũ Đức Tiến (Khu phố 1).
 
Cũng trong hai ngày 30 và 31/3/2013, UBND phường 6 đã tổ chức Hội thao chào mừng kỷ niệm Ngày truyền thống nghề cá Việt Nam 1-4. Đã có hơn 100 VĐV là những ngư dân và người dân sinh sống trên địa bàn phường đã so tài ở 2 môn: kéo co nam và bi sắt. Sau thời gian thi đấu sôi nổi ban tổ chức đã trao giải nhất môn kéo co nam cho các vận động viên Khu phố 5. Ở môn bi sắt: giải nhất đơn nam thuộc về Thành Tâm (Khu phố 6),  giải nhất bộ đôi thuộc về 2 vận động viên Thanh Vũ – Kim Sen (Khu phố 7).
 
Trong thời gian tới, UBND phường tiếp tục tổ chức các hoạt động TDTT chào mừng đại hội TDTT các cấp để tuyển chọn những vận động viên xuất sắc tham gia giải của thành phố và Tỉnh.
                                                                                                     ảnhVHTT,bàiDung Đoàn
                                                                                                                       BBT.