Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đôn đốc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2020 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
03:52 | 10/09/2020 Print   E-mail    

Vừa qua, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ban hành Công văn khẩn số 9489/UBND-VP ngày 04/9/2020 gửi các Sở, ban, ngành trực thuộc, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc triển khai Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị giao ban trực tuyến tháng 8 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ với các Bộ, cơ quan trung ương và địa phương nhằm đôn đốc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2020.

Theo đó, ngày 27/8/2020, Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 310/TB-VPCP về kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị giao ban trực tuyến tháng 8 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ với các Bộ, cơ quan trung ương và địa phương nhằm đôn đốc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2020, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương thực hiện các nội dung:

Thứ nhất: Khẩn trương rà soát, xác định rõ những tồn tại, yếu kém ở từng khâu trong chỉ đạo, điều hành, quản lý đến tổ chức thực hiện của từng dự án. Tập trung rà soát ngay từ khâu chuẩn bị dự án, lựa chọn dự án giao vốn đến công tác thiết kế, đấu thầu, thi công, thủ tục thanh, quyết toán đối với dự án; từ đó kịp thời xử lý những vướng mắc của từng khâu, nhất là về thủ tục đầu tư, đền bù giải phóng mặt bằng, thủ tục nghiệm thu, thanh quyết toán vốn đầu tư…Trên cơ sở đó, đề ra các giải pháp cụ thể, đồng bộ, kịp thời tháo gỡ các rào cản, khó khăn, vướng mắc, khắc phục những yếu kém trong công tác đầu tư công và giải ngân vốn đầu tư công, nhất là các việc thuộc trách nhiệm, thẩm quyền được giao.

Thứ 2: Đối với các dự án đã hoàn thành, cần đẩy nhanh công tác quyết toán, không để dồn lại cuối năm, thực hiện quy định chế tài cụ thể việc này. Đối với các dự án có khả năng hoàn thành trong năm 2020, cần tập trung hoàn thành các hạng mục công trình, hoàn tất công tác nghiệm thu, thanh quyết toán vốn cho nhà thầu. Đối với các dự án chuyển tiếp hoàn thành sau năm 2020, tăng cường đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, tập trung hoàn thiện thủ tục pháp lý, nghiệm thu khối lượng để đủ điều kiện thanh toán cho nhà thầu. Đối với các dự án khởi công mới, khẩn trương lập hồ sơ thiết kế và dự toán, phê duyệt, lựa chọn nhà thầu để sớm thi công.

Thứ 3: Lập tổ công tác của cơ quan, địa phương theo thẩm quyền để trực tiếp đôn đốc, kiểm tra, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giải ngân các dự án, nhất là các dự án quan trọng. Duy trì tổ chức giao ban xây dựng cơ bản theo định kỳ để chỉ đạo đôn đốc tháo gỡ, đảm bảo hoàn thành công tác giải ngân vốn các dự án.

Thứ 4: Rà soát, chuẩn bị kỹ các dự án đầu tư công theo quy định để đề xuất, bố trí trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Đồng thời thực hiện nghiệm túc chế độ báo cáo định kỳ về tình hình giải ngân vốn đầu tư công, gửi Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Tài chính theo đúng quy định. Không để chậm trễ trong xử lý hồ sơ công việc, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thứ 5: Đối với số vốn kế hoạch năm 2020 còn lại chưa giao chi tiết cho từng dự án (nếu có) yêu cầu các cơ quan, địa phương khẩn trương giao hết trong tháng 8 năm 2020.

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu các Sở, ban, ngành trực thuộc, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh nghiêm túc triển khai thực hiện./.

 

                                                                                                        Tin: Bằng Lăng, BBT