Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh làm việc với thành phố Vũng Tàu
08:01 | 11/09/2020 Print   E-mail    

Sáng ngày 8/9, tại hội trường Thành ủy, đoàn công tác của Tỉnh ủy do ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với thành phố Vũng Tàu về công tác lãnh đạo chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ KT-XH và xây dựng Đảng 8 tháng đầu năm 2020. Cùng dự có ông Mai Ngọc Thuận, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các ông bà đại diện các ban, ngành của Tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy và ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND thành phố.

Đoàn công tác của Tỉnh ủy do ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với TP. Vũng Tàu

Báo cáo với đoàn công tác của tỉnh, ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu cho biết từ đầu năm đến nay, những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Vũng Tàu, doanh thu, doanh thu các ngành sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là lượng khách du lịch đến Thành phố giảm 10,5% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, với sự nỗ lực, cố gắng của các cấp ủy đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân Thành phố, kinh tế - xã hội đã dần phục hồi và có sự tăng trưởng trở lại. Cụ thể Doanh thu thương mại - dịch vụ thực hiện 145.280 tỷ đồng, đạt 57% kế hoạch, giá trị sản xuất ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp là 19.484 tỷ đồng, đạt 68,9% kế hoạch, bằng 96,94% so với cùng kỳ; Thu ngân sách là 2.706,6 tỷ đồng, đạt 65,2% kế hoạch.

Công tác đầu tư công, lập lại trật tự, lòng đường, vỉa hè tiếp tục được quan tâm thực hiện. Việc triển khai các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch đã mang lại kết quả quan trọng, trên địa bàn thành phố không có trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, đã củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của các cấp chính quyền. Công tác an sinh xã hội được thực hiện kịp thời, chu đáo.

Trong công tác xây dựng đảng, hệ thống chính trị Thành phố được củng cố, kiện toàn, nhất là về mặt tổ chức, cán bộ; tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân ổn định; việc triển khai khâu đột phá của Đảng bộ Thành phố được tích cực thực hiện trong toàn hệ thống chính trị; tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và thành phố nhiệm kỳ 2020-2025. 8 tháng đầu năm, Đảng bộ Thành phố đã kết nạp 113 đảng viên; công nhận đảng viên chính thức 270 trường hợp.

Tại cuộc họp, TP. Vũng Tàu cũng nhìn nhận còn một số khó khăn dẫn đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành thực hiện một số chỉ tiêu chưa hoàn thành. Cụ thể công tác bồi thường giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều khó khăn do vướng mắc về cơ chế, chính sách đã ảnh hưởng tiến độ triển khai các dự án đầu tư công dẫn đến giải ngân vốn đầu tư công đạt thấp 28,1% kế hoạch vốn tỉnh giao; tình trạng vi phạm về kinh doanh, mua bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, các điểm buôn bán tự phát, trật tự xây dựng, san lấp trái phép, sử dụng đất sai mục đích chưa được ngăn chặn, xử lý triệt để. Việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo Chỉ thị 10 của Ban Bí thư còn hạn chế. TP. Vũng tàu cũng đã kiến nghị 15 nội dung liên quan đến nội dung về cơ chế hỗ trợ trong công tác giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng cơ bản, đẩy nhanh tiến độ xây dựng quy hoach đối với một số dự án đã kéo dài trong nhiều năm chưa được xử lý. Trong lĩnh vực giáo dục hiện nay vẫn còn trường học thiếu một số hạng mục làm ảnh hưởng đến công tác dạy và học hay việc thiếu 22 CB quản lý của ngành giáo dục thành phố Vũng Tàu...

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Tại buổi làm việc lãnh đạo các sở, ngành có liên quan như KHĐT, Tài nguyên môi trường, Xây dựng, y tế, giáo dục đã giải trình một số nguyên nhân dẫn đến những khó khăn của TP vũng tàu kéo dài trong thời gian qua nhưng vẫn chưa được tháo gỡ, đồng thời yêu cầu TP khẩn trương hoàn tất các hồ sơ thủ tục để hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư tỉnh ủy Phạm Viết Thanh đánh giá cao công tác lãnh đạo chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Để thực hiện nhiệm vụ 4 tháng cuối năm, bí thư tỉnh ủy yêu cầu, trên cơ sở những hạn chế vừa nêu, TP Vũng tàu cần tìm ra những nguyên nhân để trên cơ sở đó xác định nhiệm vụ trọng tâm cần làm. Đặc biệt là các lĩnh vực đền bù giải phóng mặt bằng nhằm đẩy nhanh tiến độ đầu tư công, tăng thu ngân sách nhà nước, thực hiện hiệu quả quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết trên địa bàn thành phố… Bí thư tỉnh ủy cũng lưu ý TP. Vũng Tàu, cần tăng cường công tác đảm bảo trật tự an ninh chính trị trên địa bàn nhằm đảm bảo cho người dân và du khách có cuộc sống an toàn nhất./.

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT