Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Sát nhập Thư viện vào Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao
03:30 | 10/09/2020 Print   E-mail    

Ngày 03/9/2020, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2612/QĐ-UBND về việc sáp nhập Thư viện vào Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Vũng Tàu.

Theo đó, UBND tỉnh quyết định sáp nhập Thư viện thành phố Vũng Tàu vào Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thế thao thành phố Vũng Tàu với tên gọi là Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Vũng Tàu. Trung tâm có trụ sở chính tại số 97 Lê Lợi, phường Thắng Nhì, thành phố Vũng Tàu và cơ sở 2 tại số 91 Lý Thường Kiệt, Phường 1, thành phố Vũng Tàu.

Quyết định cũng quy định Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thế thao thành phố Vũng Tàu là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND thành phố Vũng Tàu và chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp của UBND thành phố Vũng Tàu; sự hướng dẫn, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông, Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Vũng Tàu và các cơ quan, đơn vị có liên quan theo quy định của pháp luật.

Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao sau khi sáp nhập có trụ sở chính tại số 97 Lê Lợi, phường Thắng Nhì, thành phố Vũng Tàu

Hiện tại về tổ chức bộ máy, lãnh đạo Trung tâm, gồm: Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc. Trong thời gian thực hiện sắp xếp lại số lượng cấp phó của Trung tâm do sáp nhập, trước mắt bố trí 03 chỉ tiêu Phó Giám đốc Trung tâm. Lộ trình phải thực hiện cắt giảm 01 chỉ tiêu Phó Giám đốc theo quy định trong thời hạn tối đa 03 năm kể từ ngày ban hành Quyết định sáp nhập Trung tâm. Trung tâm sẽ có các tổ chuyên môn nghiệp vụ, gồm: Tổ Hành chính - Tổng hợp, Tổ Văn hóa - Văn nghệ, Tổ Thông tin - Tuyên truyên, Tổ Thể dục - Thể thao và Tổ Thư viện với tổng số biên chế là 22 viên chức.

Trung tâm có nhiệm vụ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tuyên truyền, đọc sách báo, giải trí, câu lạc bộ, nhóm sở thích, lớp năng khiếu nghệ thuật; Tổ chức các hoạt động thế dục, thế thao; hướng dẫn kỹ thuật, phương pháp và điều kiện tập luyện cho các tổ chức và cá nhân; Tổ chức các cuộc liên hoan, hội thi, hội diễn, thi đấu và hướng dẫn phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thế thao trên địa bàn; Phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao quần chúng. Sưu tầm, bảo tồn và hướng dẫn các loại hình nghệ thuật dân gian, các môn the thao truyền thống. Tổ chức các hoạt động tác nghiệp chuyên môn, các hoạt động dịch vụ văn hóa, thể thao và các hoạt động dịch vụ khác đáp ứng nhu cầu của nhân dân địa phương đám bảo đúng quy định của pháp luật và phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất của Trung tâm. Hợp tác, giao lưu, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ và các hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, thông tin và thể thao với các đơn vị, tổ chức trong và ngoài phạm vi thành phố. Biên tập, tổ chức và phối hợp tổ chức các chiến dịch tuyên truyền, cổ động trên địa bàn thành phổ. Đối với lĩnh vực thư viện: Thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 9 Mục 2 Thông tư số 13/2016/TT-BVHTTDL ngày 09/12/2016 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định quy chế mẫu hoạt động của thư viện công cộng cấp tỉnh, huyện, xã./.

Tin, ảnh: Phan Thảo, BBT