Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
“Siêu thị 0 đồng” - hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn tại thành phố Vũng Tàu chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19
04:25 | 08/09/2020 Print   E-mail    

 

Nhằm kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ và động viên người dân đang gặp hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Vũng Tàu chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19, thực hiện đúng phương châm hành động của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo của Đảng bộ và chính quyền thành phố Vũng Tàu "Không để ai bị bỏ lại phía sau", ngày 06/9, tại Hội trường khối vận, số 04 Hoàng Hoa Thám - Phường 2, Thành đoàn Vũng Tàu đã phối hợp với các đơn vị, các nhà tài trợ tổ chức Chương trình "Siêu thị 0 đồng" và ATM gạo để hỗ trợ cho những người hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

“Siêu thị 0 đồng” - hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn tại thành phố Vũng Tàu 

Ngay từ 7 giờ sáng, những người có hoàn cảnh khó khăn đã tập trung tại sân Hội trường khối vận, số 04 Hoàng Hoa Thám, thành phố Vũng Tàu, xếp hàng trật tự với khoảng cách vừa đủ để đảm bảo an toàn theo đúng quy định phòng chống dịch Covid-19. Tất cả mọi người tập trung ở đây từ sớm đều là những bà con có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người thất nghiệp do dịch bệnh,... đến từ nhiều phường, xã trong thành phố. Bà con đến sớm để chờ mong nhận được một số nhu yếu phẩm tình thương tại "Siêu thị 0 đồng".

Được biết, người dân có hoàn cảnh khó khăn đến “Siêu thị 0 đồng” sẽ được nhận một phiếu mua hàng trị giá 150 ngàn đồng, gồm các loại như gạo, dầu ăn, nước mắm, khẩu trang... Trong ngày 06/9/2020, đã có khoảng 1.200 suất người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Vũng Tàu được lựa chọn các nhu yếu phẩm của “Siêu thị 0 đồng”.

Những người có hoàn cảnh khó khăn xếp hàng trật tự vào “siêu thị O đồng” 

Theo Ban Thường vụ Thành đoàn Vũng Tàu thì: Thành đoàn Vũng Tàu đã phối hợp với các đơn vị, các nhà tài trợ tổ chức Chương trình "Siêu thị 0 đồng" và ATM gạo với nội dung cụ thể như sau: Mỗi người dân khi đến siêu thị được phát "Phiếu mua hàng". Mỗi phiếu chỉ nhận được gạo từ ATM gạo và 3 sản phẩm là nhu yếu phẩm trong danh mục được BTC niêm yết. Đây là một chương trình thực sự ý nghĩa, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của Tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu “Không để ai bị bỏ lại phía sau”; kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ và động viên người dân đang gặp hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Vũng Tàu chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19.

Chú Lê Văn Hào – một lao động nghèo chạy xe ôm đang thuê nhà trọ tại phường 2, thành phố Vũng Tàu, sau khi nhận được quà tại “Siêu thị 0 đồng” chia sẻ: "Tôi thấy siêu thị 0 đồng rất ý nghĩa, giúp được cho bà con đang khó khăn giảm được phần nào áp lực trong cuộc sống. Dịch này khiến gia đình tôi đều thất nghiệp, con gái làm ở khách sạn phải nghỉ nhiều ở nhà, tôi chạy xe ôm nhưng chẳng có mấy khách. Rất biết ơn “siêu thị 0 đồng” và các nhà tài trợ đã giúp người dân chúng tôi trong lúc khó khăn, mong rằng mô hình này nhân rộng hơn nữa để hỗ trợ bà con",

Có thể thấy rằng, với thông điệp “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, chương trình “siêu thị 0 đồng” đang lan tỏa tình yêu thương đến tất cả mọi người để cùng chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn tại thành phố biển Vũng Tàu./.

Tin, ảnh: Lê Ngân, BBT