Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Bà Rịa- Vũng Tàu hướng dẫn thông tin, hỗ trợ thủ tục nhập cảnh
03:49 | 10/09/2020 Print   E-mail    

Thời gian qua, UBND tỉnh đã phê duyệt, chấp thuận cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh danh sách chuyên gia được vào làm việc gửi Bộ Công an (Cục Quản lý xuất nhập cảnh) xem xét giải quyết. Tuy nhiên theo phản ánh của Bộ Công an tại Công văn số 2426/BCA- QLXNC ngày 17/7/2020 thì qua công tác quản lý nhập xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài, Bộ Công an phát hiện nhiều doanh nghiệp, cá nhân lập danh sách đề nghị Cục Quản lý xuât nhập cảnh duyệt, cấp thị thực nhập cảnh cho nhiều trường họp không đúng đối tượng, không làm việc cho các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh, không có trụ sở và hoạt động thực tế. Việc này có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật và trái với tinh thần chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ngày 01/9/2020, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 9315/UBND-VP về việc hướng dẫn thông tin, hỗ trợ thủ tục nhập cảnh.

Theo đó, nhằm đảm bảo thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong việc tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động taỵ nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp được xuất nhập cảnh, UBND tỉnh đã hướng dẫn các đơn vị thực hiện thông tin, hỗ trợ thủ tục nhập cảnh.

Cụ thể, doanh nghiệp, cơ quan có trụ sở đóng trên địa bàn tỉnh hoặc có chuyên gia, lao động (người nhập cảnh) đến làm việc tại tỉnh làm thủ tục xin giấy phép nhập cảnh từ Cục Quản lý Xuẩt nhập cảnh cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ. Đối với văn bản xin phép được cách ly y tế phải có thông tin công ty, địa điểm cơ sở kinh doanh/làm việc của công ty tại tỉnh, lý do cẩn có mặt của chuyên gia, bảo lãnh, chứng minh là chuyên gia/người thân của chuyên gia, đường nhập cảnh (Hàng không, đường biển, đường bộ), dự kiến thời gian nhập cảnh, số lượng chuyên gia, quốc tịch, nơi đăng ký cách ly tập trung có thu phí (gửi kèm bản Booking - hợp đồng đặt chỗ nơi cách ly) kèm các văn bản liên quan: Giấy phép đăng ký kinh doanh (bản photo công chứng hoặc xác nhận của địa phương, BQL Khu công nghiệp), Hộ chiếu của người nhập cảnh (bản photo, Visa phải còn hiệu lực), Giây giới thiệu/ủy quyền của tổ chức, doanh nghiệp cho cá nhân đại diện đên cơ quan nhà nước làm việc.

Về phương án tiếp nhận người cách ly: các đơn vị chỉ làm sau khi có ý kiến đồng ý của Sở Y tế, gửi UBND tỉnh phê duyệt kèm văn bản của Sở Y tế để gửi các cơ quan ngoài tỉnh.

Đối với việc xây dựng phương án sau 14 ngày cách ly: Doanh nghiệp thực hiện giám sát tại nơi ở/nơi làm việc, báo cáo gửi Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh sau khi có kết quả đủ 2 lân âm tính tại khu cách ly tập trung,

UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan rà soát, xem xét kỹ nhu cầu của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh mời, đón chuyên gia nước ngoài vào Việt Nam làm việc, đảm bảo tham mưu UBND tỉnh phê duyệt chấp thuận cho người nhập cảnh thực hiện cách ly y tế đúng đối tượng theo quy định và phổ biến nội dung công văn này đến các doanh nghiệp, cơ quan chuẩn bị làm thủ tục xin giấy phép nhập cảnh từ Cục Quản lý Xuất nhập cảnh./.

Tin: Phan Thảo, BBT