Thông báo Thông báo
Lễ cúng Miễu Bà Ngũ Hành tại Đình Thắng Tam năm 2019
09:07 | 14/11/2019 Print   E-mail    

Trong các ngày từ  12 đến ngày 14/11 nhằm ngày  16 đến ngày 18 tháng 10 âm lịch tại Khu di tích lịch sử văn hóa Đình thần Thắng Tam, Vũng Tàu diễn ra Lễ cúng Miễu Bà Ngũ Hành với sự tham gia của đông đảo nhân nhân và du khách.

Theo đó Lễ cúng Miếu Bà Ngũ hành Đình thần Thắng Tam năm 2019 được diễn ra long trọng với nhiều hoạt động như Lễ nghinh thỉnh Bà Thủy Long Thần nữ tại Miếu Hòn Bà- Mũi Nghinh Phong; Lễ cúng giỗ các bận tiền hiền và các anh hùng liệt sỹ, thỉnh sắc thần vào Miễu Bà; Lễ xây cầu đại bội; Múa Lân Sư rồng; diễn tuồng cổ. Miếu Bà Ngũ Hành có rất nhiều ngày cúng lễ hàng năm, trong đó lớn nhất là lễ hội Cúng Bà- Nghinh Bà được tổ chức trong ba ngày 16,17 và 10 tháng 10 âm lịch. Lễ Nghinh Bà Ngũ Hành là đám rước đi bộ trên đất liền chứ không dùng ghe thuyền như lễ Nghinh Ông, lễ rước từ Miễu Hòn Bà dọc bãi biển, qua đường Hoàng Hoa Thám về khu đình Thắng Tam, sau khi về đến miếu người dân sẽ tổ chức nghi lễ cúng giổ tiền hiền- hậu hiền, rồi chính lễ đúng 12h trưa.

Đoàn Nghinh Bà từ Miếu Hòn Bà về Đình Thắng Tam

Đình Thần Thắng Tam nơi diễn ra Lễ cúng Bà Ngũ Hành

Miếu Bà và lễ hội Miếu Bà là nét đặc sắc của nét văn hóa tâm linh dân cư ven biển Bà Rịa-Vũng Tàu. Lễ hội Miếu Bà Ngũ hành cùng với lăng ông Nam Hải và đình thần Thắng Tam, miếu Bà Ngũ Hành tạo thành một quần thể kiến trc di tích và lễ hội tập trung tại khu đình thần Thắng Tam, Vũng Tàu và ngày càng thu hút đông đảo dân cư và du khách thập phương, là nơi giao lưu văn hóa, gắn kết tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của nhân dân./.

Tin, ảnh: Kim Nguyễn, BBT