Chỉ đạo của UBND Thành Phố Chỉ đạo của UBND Thành Phố
Tạm ngưng công tác đào đường, ngừng thi công công trình, dọn dẹp mặt bằng trong khu vực đô thị từ ngày 20/12 (ÂL) đến ngày 15/01 (ÂL)
02:07 | 31/01/2021 Print   E-mail    

Ngày 28/01/2021 vừa qua, UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành Công văn số 638/UBND-QLĐT gửi các Ban Quản lý dự án, các công ty Điện lực, viễn thông trên địa bàn thành phố về việc Tạm ngưng công tác đào đường, ngừng thi công công trình, dọn dẹp mặt bằng trong khu vực đô thị.

Theo đó, để đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan đô thị nhằm phục vụ nhân dân trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu các đơn vị thực hiện một số nội dung như sau:

Thứ nhất: Các đơn vị thi công trong phạm vi đất của đường bộ theo giấy phép được cấp cần đẩy nhanh tiến độ, thực hiện nghiêm chỉnh các nội dung được quy định trong giấy phép về biện pháp an toàn và đảm bảo an toàn giao thông cũng như hoàn thiện và đảm bảo chất lượng mặt đường, vỉa hè. Công tác thi công phải dứt điểm cho từng đoạn, sau đó nhanh chóng tái lập mặt đường, vỉa hè, dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, không được để đất đá và cát bụi còn vương vãi dưới lòng đường, vỉa hè sau khi đã thi công xong, tạm ngưng thi công từ ngày 20/12 (ÂL) đến ngày 15/01 (ÂL). Công tác dọn dẹp mặt bằng phải hoàn thiện trước ngày 06/02/2021 (tức ngày 25 tháng chạp năm Canh Tý).

Thứ 2: Trong trường hợp cần thiết phải đào đường, vỉa hè, sử dụng vỉa hè phục vụ nhu cầu chỉnh trang đô thị trong khoảng thời gian nêu tại khoản 1 nêu trên thì Phòng Quản lý đô thị có trách nhiệm báo cáo UBND Thành phố xem xét, quyết định.

Thứ 3: Đối với các công trình giao thông (công trình do các Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng 1, 2 và UBND các Phường, xã làm chủ đầu tư) đang triển khai thi công, đề nghị chủ đầu tư rà soát tiến độ, yêu cầu các Nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thiện các hạng mục công trình ngầm, tiến hành rải thảm bê tông nhựa (hoặc láng nhựa) đối với các tuyến đường, hẻm có đủ điều kiện. Các công trình không đáp ứng được các điều kiện trên thì phải có kế hoạch rào chắn đồng thời gắn biển báo hiệu đầy đủ tại các vị trí thi công dang dở, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông; tiến hành thu dọn các vật liệu phục vụ thi công và bố trí về một phía nhằm tạo điều kiện cho nhân dân đi lại an toàn và thuận tiện. Hoàn thành trước ngày 25/12 (ÂL).

Thứ 4: Đối với các công trình thi công xây dựng (nhà ở, nhà cao tầng,…): Yêu cầu tạm dừng thi công từ ngày 20/12 – 15/01 (ÂL). Có biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường an toàn, cử nhân sự hoặc bảo vệ trong khoản thời gian nêu trên.

Thứ 5: Yêu cầu Phòng Quản lý đô thị, Đội Trật tự đô thị phối hợp với Công an thành phố, UBND các Phường, xã tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh để thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan đô thị nhằm phục vụ nhân dân trong dịp tết Tân Sửu năm 2021. Đồng thời, thông báo cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân đang làm việc và sinh sống trên địa bàn thành phố biết, thực hiện./.

Tin: Bằng Lăng, BBT