Chỉ đạo của UBND Thành Phố Chỉ đạo của UBND Thành Phố
Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán 2021 đối với lĩnh vực xây dựng công trình
05:21 | 28/01/2021 Print   E-mail    

Ngày 26/01/2021, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có công văn số 219/SGTVT-QLKCCL gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố; Các ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng, các Công ty Điện lực, Viễn thông trên địa bàn tỉnh về triển khai công tác đảm bảo ATGT trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Tân Sửu 2021.

Theo đó, để thực hiện tốt công tác phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán năm 2021 cũng như tăng cường công tác quản lý chất lượng, tiến độ, an toàn giao thông, hoàn trả mặt đường, bảo đảm cho phương tiện lưu thông an toàn, không gây ùn tắc giao thông do việc thi công công trình, thực hiện quy định về an toàn lao động, bảo vệ môi trường và phòng chống cháy nổ trong quá trình triển khai thực hiện các dự án, Sở Giao thông vận tải yêu cầu các Chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án và các đơn vị được cấp phép thi công công trình thiết yếu trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ thực hiện một số nội dung sau:

(Hình minh họa) 

Thứ nhất: Chỉ đạo các đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu thi công khẩn trương thi công hoàn chỉnh các công việc còn lại, dọn dẹp toàn bộ công trường, máy móc thiết bị thi công phải đưa vào đúng nơi quy định, không gây cản trở giao thông, trả lại toàn bộ mặt đường hiện có, đảm bảo số làn xe lưu thông trên tuyến thuận lợi. Rà soát hệ thống đảm bảo an toàn giao thông, kịp thời bổ sung đầy đủ hệ thống đảm bảo an toàn giao thông tại những vị trí còn thiếu.

Thứ 2: Chỉ đạo tư vấn giám sát, nhà thầu thi công, chấp hành triệt để các quy định về công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động, bảo vệ môi trường và phòng chống cháy nổ trong quá trình thi công.

Thứ 3: Tất cả các vị trí đào đường được cấp phép thi công phải hoàn thành hoặc tạm dừng thi công trước ngày 01/02/2021 (ngày 20/12/2020 âm lịch) và không được tổ chức thi công trong khoảng thời gian từ ngày 01/02/2021 đến ngày 21/02/2021 (từ 20/12/2020 đến 10/01/2021 âm lịch) để phục vụ cho việc chỉnh trang đô thị, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán được an toàn và thuận lợi. Các vị trí tạm dừng thi công phải đảm bảo các yêu cầu về an toàn giao thông.

Thứ 4: Trong thời gian tới nếu trong phạm vi dự án để xảy ra sự cố tai nạn giao thông, không đảm bảo an toàn lao động do biện pháp đảm bảo an toàn không phù hợp thì các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Thứ 5: Giao Thanh tra Sở chủ trì, phối hợp với Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng và chất lượng công trình giao thông tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm thi công xây dựng trên đường đang khai thác của các chủ đầu tư, nhà thầu thi công khi không thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình.

Yêu cầu Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng và Chất lượng công trình giao thông tạm dừng cấp phép thi công trong khoảng thời gian từ ngày 01/02/2021 đến ngày 21/02/2021 (từ 20/12/2020 đến 10/01/2021 âm lịch).

Sở Giao thông vận tải đề nghị các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện để góp phần vào nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông chung./.

Tin, ảnh: Bằng Lăng, BBT