Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội đồng nhân dân Phường 1 tổ chức kỳ họp thứ Mười Bảy
05:19 | 29/01/2021 Print   E-mail    

Sáng ngày 26/1, tại hội trường Phường 1, Hội đồng nhân dân Phường 1 tổ chức kỳ họp thứ Mười Bảy, khóa X, nhiệm kỳ 2016- 2021. Tham dự cuộc họp có bà Trương Thị Hồng Lĩnh, Phó Trưởng Ban pháp chế HĐND TP. VT; Lãnh đạo Đảng ủy có bà Nguyễn Thị Vân Anh – Bí thư Đảng uỷ; bà Trần Thị Kim Loan - Chủ tịch UBND, các ông bà Phó Chủ tịch UBND; Đại diện UBMTTQ phường, các ban ngành, đoàn thể, Trưởng khu phố và 23 đại biểu HĐND Phường 1 khóa X, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Ông Luyện Công Khải – Phó Chủ tịch HĐND Phường 1 phát biểu khai mạc

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND phường được nghe các báo cáo của Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ phường về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021, nghe báo cáo của các Ban HĐND phường, phối hợp với UBND Phường 1 xây dựng và triển khai kế hoạch liên tịch về việc khảo sát lấy ý kiến đánh giá của cá nhân, tổ chức về việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn phường 1 nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của các đại biểu HĐND Phường 1; Thông báo của Ủy ban MTTQ phường về công tác xây dựng chính quyền năm 2020; Trong năm 2020, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam phường tổ chức 14 buổi tiếp xúc cử tri với Đại biểu HĐND Tỉnh, Thành phố và Phường có khoảng 1175 cử tri tham dự. Sau các kỳ tiếp xúc cử tri Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường tổng hợp đầy đủ các ý kiến của cử tri gửi các cơ quan, đơn vị theo quy định.

Trong năm 2020, công tác thu ngân sách là 11.643.648.161 đồng, đạt 124% KH năm; chi ngân sách: 10.257.934.415 đồng, đạt 109% KH năm; thu thuế: 13.383.000.000 đồng, đạt 96,42% KH năm. Hoạt động Văn hoá – Thông tin - Thể dục thể thao: Thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, tuyên truyền nội dung, ý nghĩa các ngày lễ kỷ niệm, các sự kiện quan trọng của địa phương. Tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, người lao động và người dân trên địa bàn phường cài đặt ứng dụng  phản ánh hiện trường (VungtauIOC). Tập trung tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, cài đặt ứng dụng Bluezone, Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Hoạt động TDTT thường xuyên được duy trì, nhất là trong các dịp lễ, tết trong năm; Công tác đền ơn đáp nghĩa, thực hiện chính sách đối với người có công với cách mạng, xóa đói giảm nghèo được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện có hiệu quả.

Công tác cải cách hành chính trong năm 2020, Phường 1 được Tỉnh tặng cờ thi đua đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác cải cách hành chính năm 5 liền giai đoạn 2016 – 2020; tiếp tục thực hiện việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2015; vận hành thông suốt liên tục các phần mềm ứng dụng của bộ phận “Một cửa”, hộ tịch, địa chính đặc biệt là phần mềm iDesk - quản lý tốt văn bản hành hành chính trên máy, hạn chế sử dụng văn bản giấy tại đơn vị. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Tại kỳ họp các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đã đạt được và những tồn tại hạn chế cần khắc phục trên tất các các mặt công tác. Lãnh đạo UBND phường cũng đã trả lời, giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri ngay tại kỳ họp.

Kỳ họp đã thông qua Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự và quân sự địa phương năm 2021, tờ trình về việc phê chuẩn phương án phân bổ dự toán ngân sách năm 2021 của Phường, tờ trình về việc đề nghị phê chuẩn phân bổ bổ sung dự toán thu – chi trong năm 2020, tờ trình về việc đề nghị phê chuẩn phương án thu – chi phí sử dụng vỉa hè các tuyến đường trên địa bàn Phường 1 năm 2021./.

Tin, ảnh: Diệu Mân, BBT