Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tự hào 91 mùa xuân có Đảng
04:29 | 25/01/2021 Print   E-mail    

 

Chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2021).

Tự hào 91 mùa xuân có Đảng

------------ 

Trong không khí náo nức đón chào Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, chào xuân Tân Sửu 2021, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tự hào kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2021). 91 mùa xuân qua, Đảng ta vẫn luôn vững vàng chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua bao phong ba bão táp, qua bao thác ghềnh để đi tới bến bờ vinh quang. Chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, mừng Đảng, mừng xuân mới, trong mỗi người dân đất Việt lại trào dâng niềm tin, sự kỳ vọng lớn lao vào tương lai tươi sáng của dân tộc.

Đảng ta ra đời vào mùa xuân, mùa xuân của đất nước và dân tộc với tràn đầy hạnh phúc và ước vọng. 91 mùa xuân có Đảng (3/2/1930 - 3/2/2021) - vị thế đất nước ngày càng được khẳng định không chỉ trong khu vực mà trên toàn thế giới. Kỷ niệm ngày ra đời của Đảng cũng chính là một ngày lịch sử đi vào trái tim của muôn triệu người Việt. Có lẽ chưa có dân tộc nào trên thế giới khi nói đến Đảng, nhân dân lại có một sự trân trọng, tự hào, yêu quý như dân tộc Việt Nam. Bởi Đảng là do Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu – vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc Việt Nam sáng lập. Đảng ra đời là sự kiện lịch sử trọng đại, một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc ta. 91 năm qua, dù con đường đi lên có lúc quanh co, phức tạp, dù Đảng ta có lúc phạm khuyết điểm, sai lầm, nhưng do có bản lĩnh vững vàng, thực sự khiêm tốn, cầu thị, Đảng ta nghiêm túc tự phê bình, sửa chữa khuyết điểm, được nhân dân tin yêu, ủng hộ.

Sau 91 mùa xuân có Đảng, số lượng đảng viên sau 12 kỳ Đại hội tăng gấp 9.000 lần (Đại hội I năm 1935 có 500 đảng viên, Đại hội XII năm 2016 có 4,5 triệu đảng viên và tính đến ngày 31/12/2019, toàn Đảng có hơn 5,1 triệu đảng viên, tăng gần 523.000 đảng viên so với đầu nhiệm kỳ), cầm quyền ở một quốc gia có dân số tăng gấp 5 lần (đầu thế kỷ XX là 20 triệu dân, đầu thế kỷ XXI là gần 100 triệu dân); lại là quốc gia đa văn hóa dân tộc (54 dân tộc) đa tôn giáo (16 tôn giáo được công nhận) - điều không phải phổ biến, thậm chí rất khó thấy trong khu vực và thế giới ngày nay.

Nhìn lại 35 năm thực hiện công cuộc Đổi mới (1986-2021) và 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH, lý luận về Đổi mới, về CNXH và con đường đi lên CNXH ở nước ta ngày càng được hoàn thiện và từng bước được hiện thực hóa. Vị thế của một đất nước phát triển, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện so với những năm trước Đổi mới. Quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên (nếu như năm 1989 mới đạt 6,3 tỷ USD/năm, thì đến năm 2020 đã đạt khoảng 268,4 tỷ USD/năm). Đời sống nhân dân cả về vật chất và tinh thần được cải thiện rõ rệt (nếu như năm 1985 bình quân thu nhập đầu người mới đạt 159 USD/năm, thì đến năm 2020 đạt khoảng 2.750 USD/năm).

Năm 2020 vừa qua, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực và trong nước khó khăn, nhất là đại dịch COVID-19, lũ lụt thiên tai ở miền Trung và Tây Nguyên, kinh tế đất nước gặp nhiều khó khăn thách thức. Nhưng với chỉ dẫn từ Cương lĩnh của Đảng ta, Việt Nam kiên định con đường đi lên CNXH nên những thành tựu mà chúng ta đạt được càng khẳng định tính ưu việt của CNXH, qua đó củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và của nhân dân vào con đường đi lên CNXH của Việt Nam.

Bên cạnh đó, năm 2020, trong bối cảnh đại dịch COVID-19, Việt Nam vẫn hoàn thành tốt với vai trò là Chủ tịch ASEAN; hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới và khu vực qua Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPPPP), hay Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEEP)... Điều này cho thấy vị thế, uy tín Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng nâng cao. Rõ ràng thành tựu của công cuộc đổi mới là kết quả của quá trình phấn đấu liên tục, bền bỉ của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta qua nhiều nhiệm kỳ đại hội dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, có hiệu quả, kịp thời của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cấp ủy đảng trong việc triển khai thực hiện các nghị quyết Đại hội Đảng, giải quyết kịp thời, có hiệu quả nhiều vấn đề mới nảy sinh trong thực tiến. Đồng thời có sự quản lý, điều hành quyết liệt của Chính phủ và chính quyền các cấp; sự nỗ lực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp. Sự phối hợp đồng bộ của cả hệ thống chính trị; phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Sự nỗ lực chung sức đồng lòng của đội ngũ cán bộ, đảng viên; tinh thần lao động tích cực, sáng tạo, trách nhiệm của nhân dân; sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế.

Hòa trong dòng chảy vẻ vang của Đảng cộng sản Việt Nam, những năm qua, Đảng bộ thành phố Vũng Tàu cũng đã nỗ lực vươn lên, đưa thành phố Vũng Tàu đạt được những thành tựu vượt bậc trong phát triển về kinh tế-văn hóa xã hội-quốc phòng an ninh. Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường; nhiệm vụ phát triển kinh tế gắn với nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Vũng Tàu đã và đang trở thành đô thị du lịch biển văn minh, bền vững. Du lịch - Thương mại- Dịch vụ được xác định là khâu đột phá đầu tiên, thực tế trong các năm qua thương mại, dịch vụ thường chiếm đến 73,37% trong tổng doanh thu toàn địa bàn. Nghị quyết Đại hội lần thứ VII nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ thành phố Vũng Tàu cũng đã khẳng định: Đảng bộ thành phố sẽ phấn đấu nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện; củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, chế độ XHCN; khơi dậy khát vọng phát triển đất nước, thành phố Vũng Tàu phồn vinh, vững mạnh, hạnh phúc, phát huy ý chí và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa; xây dựng thành phố Vũng Tàu ngày càng văn minh, giàu đẹp và phát triển.

Một mùa xuân mới đang về, cũng là năm thêm nhiều thách thức mới đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Tình hình kinh tế - xã hội của đất nước còn gặp nhiều khó khăn, kinh tế vĩ mô chưa thật ổn định; sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân gặp không ít vấn đề phải khẩn trương giải quyết. Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và trong nước ngày càng có diễn biến phức tạp. Thiên tai, dịch bệnh ở nhiều nơi do tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu… sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến Việt Nam. Nhưng với bản lĩnh chính trị được rèn luyện qua 91 mùa xuân, với sức sáng tạo luôn tươi mới như “chồi non, lộc biếc”, chúng ta tin rằng Đảng ta sẽ lãnh đạo đất nước vượt qua thử thách, chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam đến bến bờ vinh quang./.

Bài: Lê Ngân, BBT