Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Trở về trong mùa xuân ấm áp yêu thương, khát vọng được tiếp tục học tập, rèn luyện và xây dựng quê hương
05:42 | 24/01/2021 Print   E-mail    

Sau 2 năm phục vụ trong quân đội, các quân nhân được xuất ngũ trở về quê hương thành phố Vũng Tàu trong niềm hân hoan đón chào của người dân thành phố. Các quân nhân xuất ngũ đều được các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương tại thành phố Vũng Tàu đón tiếp nồng hậu, chân tình, ấm áp yêu thương. Qua thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, các quân nhân xuất ngũ lần này đã phát huy truyền thống con em thành phố Vũng Tàu anh hùng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thời gian này, được trở về quê hương, các quân nhân quyết tâm phát huy ý chí của anh bộ đội cụ Hồ, sống và thực hiện tốt đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục cống hiến công sức cho xã hội, tiếp tục học tập, rèn luyện và xây dựng quê hương.

(Bà Nguyễn Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu trao quà cho các quân nhân xuất ngũ xuân 2021) 

Những ngày chuẩn bị đón xuân Tân Sửu 2021, thành phố Vũng Tàu đã đón nhận 350 quân nhân xuất ngũ trở về địa phương. Trong thời gian phục vụ quân đội, tuy ở quân binh chủng khác nhau nhưng các chiến sỹ luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương; tích cực học tập, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều em được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Nhiều em được tặng bằng khen, giấy khen, chiến sỹ tiên tiến. Lễ đón tiếp quân nhân được tổ chức trang trọng theo đúng quy định, ấm áp tình người trong mùa xuân yêu thương.

Đây là dịp thể hiện sự quan tâm của Cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân thành phố Vũng Tàu đối với quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự (NVQS) trở về địa phương, tạo ấn tượng tốt đẹp, đồng thời khích lệ quân nhân hoàn thành NVQS giữ vững và phát huy phẩm chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, tiếp tục góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh. Qua thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, các quân nhân xuất ngũ lần này đã phát huy truyền thống con em của thành phố anh hùng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo Ban chỉ huy quân sự thành phố Vũng Tàu thì: Ngoài việc phối hợp với các cơ quan, ban ngành thành phố, với Thành Đoàn Vũng Tàu trong việc thăm hỏi, tặng quà thì Ban chỉ huy quân sự thành phố sẽ chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, các Trung tâm đào tào nghề trên địa bàn Tỉnh để tư vấn, hướng nghiệp giúp quân nhân xuất ngũ có ý thức trong việc chọn lựa ngành nghề để học tập, làm việc để ổn định cuộc sống. Đối với những thanh niên có quá trình phấn đấu, rèn luyện tốt, được kết nạp đảng tại đơn vị, cơ quan quân sự sẽ tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đưa vào quy hoạch và bồi dưỡng để tạo nguồn cán bộ. Nhờ đó động viên quân nhân xuất ngũ luôn giữ vững và phát huy truyền thống, phẩm chất bộ đội cụ Hồ, gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở cơ sở; tham gia phát triển kinh tế và phong trào, hoạt động tại địa phương; thực hiện tốt trách nhiệm của dự bị động viên sẵn sàng nhận nhiệm vụ lên đường bảo vệ Tổ quốc khi có yêu cầu.

Trở về địa phương trong tình cảm ấm áp của bạn bè, người thân, sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương, quân nhân xuất ngũ về thành phố Vũng Tàu có thêm động lực để tiếp tục đem nhiệt huyết cách mạng cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương. Sự “tiếp sức” này của các ngành chức năng cũng tạo hành trang vững chắc để họ mạnh dạn bước tiếp trong hành trình dài ở tương lai.

Xúc động khi được các cấp lãnh đạo thành phố Vũng Tàu đón tiếp tận tình chu đáo, quân nhân Lê Văn Trường, phường Thắng Nhất phấn khởi cho biết: “Tôi thấy rất hân hoan và tự hào khi được trở về quê hương Vũng Tàu xinh đẹp, anh hùng. Được sự đón tiếp ân cần chu đáo của các cấp lãnh đạo, đây là động lực to lớn để bản thân tôi tiếp tục giữ vững phẩm chất người quân nhân cách mạng; chấp hành nghiêm đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước; tích cực tham gia phong trào hoạt động của địa phương; thực hiện tốt Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên sẵn sàng tham gia huấn luyện và kiểm tra sẵn sàng chiến đấu khi có lệnh của cấp trên”. 

(Mùa xuân ấm áp yêu thương trên vai quân nhân ngày xuất ngũ trở về thành phố Vũng Tàu ) 

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu thì: Chăm lo cho bộ đội xuất ngũ là chủ trương, chính sách của đảng, nhà nước và quân đội, qua đó thể hiện sự quan tâm, ghi nhận những đóng góp của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Để tạo điều kiện cho quân nhân vừa tham gia lực lượng dự bị động viên, vừa lao động sản xuất, phát triển kinh tế, làm giàu cho quê hương, gia đình thì UBND thành phố Vũng Tàu cũng đã đề nghị Ban chỉ huy quân sự thành phố và Lãnh đạo UBND các phường, xã cần có kế hoạch phối hợp với các doanh nghiệp, nhà trường hướng nghiệp, dạy nghề, tạo việc làm cho quân nhân xuất ngũ ổn định cuộc sống, góp sức xây dựng quê hương.

Mùa xuân tươi đẹp Tân Sửu 2021 đang gõ cửa từng người, từng nhà. Rời quân ngũ trở về địa phương trong tình cảm ấm áp của bạn bè, người thân; sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo chính quyền thành phố Vũng Tàu chính là động lực to lớn để những người lính tiếp tục học tập, rèn luyện, đem nhiệt huyết cách mạng cống hiến sức trẻ của mình xây dựng quê hương Vũng Tàu tươi đẹp, giàu mạnh./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT