Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Vũng Tàu ban hành các văn bản hỏa tốc liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19
05:16 | 29/01/2021 Print   E-mail    

Chiều tối ngày 28/01, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu Nguyễn Thị Thu Hương đã ký ban hành các văn bản hỏa tốc liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố. Văn bản số 630/UBND-YT về việc tiếp tục tăng cường quản lý người nhập cảnh trái phép và nhập cảnh cách ly tại cách cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn Thành phố. Văn bản số 631/UBND-YT về thông báo khẩn liên quan đến các ca nhiễm bệnh tại tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khi có thêm nhiều ca nhiễm mới tại Hải Dương và Quảng Ninh cũng như thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu các đơn vị trên địa bàn Thành phố khẩn trương triển khai công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của BCĐ Tỉnh.

Văn bản của UBND Thành phố thông tin về lịch trình di chuyển của bệnh nhân số 1.552 ở Hải Dương. Theo thông báo lúc 6 giờ00 ngày 28/01/2021 của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 bệnh nhân ở Hải Dương là bệnh nhân số 1552 nữ, 34 tuổi quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp công nhân công ty TNHH POYUN có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Bệnh nhân có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ được phát hiện là dương tính sau khi nhập cảnh từ Osaka (Nhật Bản), bệnh nhân đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm khẳng định tối ngày 27/01/2021 cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, cơ sở Đông Anh. Thông tin cập nhật cho hay, Bệnh nhân 1552 là em chồng của chị N.T.D người được xác định là dương tính với Covid-19 tại Nhật Bản làm việc cùng Phòng Cắt Công ty TNHH điện tử POYUN Việt Nam, thường đi làm cùng xe máy với chị G, tối ngày 15/01 bệnh nhân dự Liên hoan chia tay tại nhà bệnh nhân N.T.G, sáng ngày 16/01 bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau đầu, gai rét, đã tự mua thuốc điều trị nhưng vẫn đi làm; sáng ngày 17/01 bệnh nhân ăn cỗ mừng nhà mới tại gia đình chị H em dâu chồng ở Mật Sơn, Chí Minh, Chí Linh; chiều 23/01 thấy có triệu chứng ho, tức ngực, khó thở bệnh nhân xin nghỉ và đi khám tại phòng khám đa khoa Côn Sơn từ 16g10 đến 16g50; sáng ngày 24/01 bệnh nhân đi chợ Sao Đỏ mua quần áo nhưng không nhớ tên chủ cửa hàng; chiều ngày 26/01 bệnh nhân đi mua đồ thắp hương tại tại quán Dũng- Mai ở ngã tư Nẫm, Kim Điền, Hưng Đạo; những ngày khác bệnh nhân đi làm tiếp xúc với nhân viên và quản lý Phòng Cắt và tiếp xúc gần với ba người trong gia đình gồm mẹ chồng và hai con.

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân số 1.553 ở Quảng Ninh. Ngày 28/01 Bộ Y tế thông báo ca bệnh Covid-19, 1553 Nam 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp nhân viên cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Bộ Y tế thông tin các địa điểm mà bệnh nhân 1553 ở Quảng Ninh đã đi tới trong 18 ngày cụ thể: Ngày 19/01 bệnh nhân đi họp lớp tại nhà hàng Talata, đi hát Karaoke Hải Âu, uống cà phê Cam và ăn đêm tại quán Đông Hồ đều thuộc phường Hồng Hà, Thành phố Hạ Long. Ngày 19/01, từ 19 đến 22g, nam bệnh nhân tham gia hội nghị điện máy Miền Bắc ở khách sạn Mường Thanh Luxury tại phường Bãi Cháy, từ 23 đến 24 giờ mua đồ tại cửa hàng phường Trần Hưng Đạo đều ở thành phố Hạ Long, từ 18 đến 21g ngày 21/01 nam bệnh nhân liên hoan tất niên cảng vụ tại nhà hàng Trung Sơn- Vân Đồ;n 14 đến 15g ngày 22/01, bệnh nhân họp ở văn phòng Đội tầng 5 khu điều hành cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, đến 19 giờ10 mua thuốc tại hiệu thuốc đối diện trung tâm y tế huyện Vân Đồn; từ ngày 23 đến ngày 27/01, bệnh nhân đi khám và điều trị tại bệnh viện Vinmec Hạ Long; từ ngày 07/01 đến 22/01 bệnh nhân đi làm từ nhà riêng đến nơi làm việc bằng xe riêng, đã tiếp xúc với 44 người trong đội an ninh sân bay và hai nhân viên trong sân bay, bệnh nhân đổ xăng một lần tại cây xăng cột 8 Hạ Long tại đây có tiếp xúc với nam nhân viên bán xăng chưa rõ thông tin. Bệnh nhân tiếp xúc gần với bốn người trong gia đình gồm bố, mẹ đẻ, em gái, vợ và con trai, tiếp xúc 37 nhân viên y tế khi bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện Vinmec.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân không nên đến tỉnh Hải Dương, tỉnh Quảng Ninh và các vùng lân cận khi công cần thiết. Đề nghị những người đã đến những địa điểm theo lịch trình trên của 2 bệnh nhân cần thực hiện ngay liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được hỗ trợ, thực hiện tự theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà. Gọi điện đến các đường dây nóng, cung cấp số điện thoại những người tiếp xúc gần với mình./.

Tin, ảnh: Lại Giang, BBT