Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 10 tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2021.
06:06 | 24/01/2021 Print   E-mail    

Chiều 20/01, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở phường cùng Thủ trường cơ quan phường 10 phối hợp tổ chức Hội nghị CBCC và người lao động phường 10 năm 2021. Nhằm đánh giá kết quả công tác của CBCC và người lao động, thực hiện tốt Quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan và chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho CBCC và người lao động từ đó tạo khí thế đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước. Về dự hội nghị có ông Phạm Tuấn Anh - Bí thư Đảng ủy, ông Nguyễn Văn Tài – Chủ tịch UBND phường, ông Nguyễn Xuân Sơn – Phó chủ tịch UBND – Chủ tịch công đoàn phường cùng toàn thể CBCC và người lao động cơ quan.  

Tại Hội nghị CBCC và người lao động đã nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2020 của UBND phường và kế hoạch công tác năm 2021; Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021; Báo cáo kiểm điểm việc thực hiện cam kết trách nhiệm giữa UBND và Công đoàn năm 2020; Dự thảo cam kết trách nhiệm năm 2021; Báo cáo kết quả hoạt động của Ban thanh tra nhân dân năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ của Ban thanh tra nhân dân năm 2021; Báo cáo quyết toán thu chi ngân sách năm 2020, Dự toán thu chi ngân sách năm 2021 và kết quả thực hiện khoán kinh phí năm 2020; Dự thảo quy chế về việc thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý đối với cơ quan Đảng, Chính quyền, Đoàn thể phường, khoán kinh phí năm 2021; Dự thảo quy chế dân chủ trong hoạt động cơ quan năm 2021.

ông Nguyễn Xuân Sơn – Phó CT. UBND – Chủ tịch công đoàn phường thông qua báo cáo hoạt động Công đoàn năm 2020 

Theo báo cáo tổng số cán bộ, công chức, người lao động phường 10 năm 2020 là: 44 người, đoàn viên công đoàn là 42 người (24 nữ).Trong năm 2020, Công đoàn phường đã nhận được nhiều sự quan tâm của lãnh đạo cơ quan, cấp ủy chi bộ, Liên đoàn Lao động Thành phố Vũng Tàu; chủ động trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của Công đoàn và phối hợp thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của phường trong năm 2020. Công đoàn phường đã thể hiện tốt vai trò trong công tác tuyên truyền giáo dục, phổ biến chính sách, pháp luật của Nhà nước đến CBCC và người lao động với nhiều hoạt động thiết thực. Tổ chức, phát động và thực hiện tốt các phong trào thi đua trong CBCC và người lao động đạt hiệu quả cao. Vận động CBCC và người lao động tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về “Trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh”.  Các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức và người lao động tại phường không ngừng được cải thiện và đạt hiệu quả cao; tặng 50 phần quà cho con em đoàn viên công đoàn nhân dịp tết trung thu ( trị giá 5.000.000 đồng), trao 02 phần quà cho các cháu học giỏi ( Trị giá 1.000.000 đồng), thăm hỏi 22 lượt đoàn viên công đoàn ốm đau ( trị giá 4.100.000 đồng), chăm lo tết Nguyên đán cho CB, CC,. NLĐ với số tiền 21.000.000 đồng. Trong năm công đoàn phường đã kêu gọi ủng hộ đồng bào miền trung bị thiên tai với số tiền 5.200.000 đồng; trong năm BCH công đoàn phường cùng thủ trưởng cơ quan đã tổ chức sinh nhật theo quý cho toàn thể anh chị em trong cơ quan nhằm động viên tinh thần và khích lệ cho đoàn viên công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phát biểu tại hội nghị Ông Phạm Tuấn Anh - Bí thư Đảng ủy phường đã biểu dương những thành tích mà Ủy ban nhân dân và Công đoàn phường đạt được trong năm 2020. Bên cạnh đó, khẳng định năm 2020 là năm tăng tốc đòi hỏi cả hệ thống chính trị cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là nâng cao hơn nữa việc thực hiện các nhiệm vụ then chốt của thành phố, tinh thần học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện tốt văn hóa công sở, chấp hành kỷ luật, kỷ cương tại cơ quan. Ông Nguyễn Văn Tài – Chủ tịch UBND đã đề nghị CBCC và người lao động phường phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu khắc phục khó khăn, chủ động, sáng tạo trong công việc; tích cực nghiên cứu, học tập để nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ cùng tinh thần trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan, vai trò gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên đồng tâm hiệp lực trong mọi hoạt động của cơ quan,làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, chính trị, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CBCC và người lao động, vận động CBCC và người lao động tích cực tham gia hưởng ứng có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trong năm 2021 và những năm tiếp theo./.

Tin, ảnh: Phan Huế, BBT