Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
MTTQ Phường 1 tiếp tục phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” năm 2021
06:00 | 24/01/2021 Print   E-mail    

Ngày 19/01, tại hội trường UBND Phường 1. UBMTTQ Việt Nam phường tổ chức phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” đến các tổ chức thành viên và người dân trên địa bàn. Tham dự có: ông Lê Thanh Tú – Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Bà Nguyễn Thị Vân Anh – Bí thư Đảng ủy; bà Nguyễn Thị Minh – UV Ban Thường vụ Đảng ủy - Chủ tịch UBMTTQ phường, bà Thái Thị Hồng Minh – Phó chủ tịch UBND phường;  cùng với các ông, bà là ủy viên UBMTTQ Việt Nam phường khóa VII nhiệm kỳ 2019 – 2024, đại diện cho các ban ngành, đoàn thể và Nhân dân các Khu phố trong toàn phường.

Tại buổi phát động bà Nguyễn Thị Minh – UV Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ phường nói về tác hại của nhựa và túi ni lông đến môi trường và sức khỏe con người là rất lớn. Do vậy, để hạn chế, giảm thiểu việc sử dụng các sản phẩm từ nhựa và túi ni lông đòi hỏi sự chung tay của cả cộng đồng, bằng những hành động thiết thực, hãy thay đổi hành vi, thói quen sử dụng túi ni lông sử dụng một lần, sản phẩm nhựa khó phân hủy. Bà phổ biến Kế hoạch của UBMTTQ Việt Nam phường về triển khai thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” năm 2021 tới các ban ngành, đoàn thể và mọi người dân trên toàn địa bàn Phường và đặt ra yêu cầu ngay hôm nay và ngay bây giờ hãy cùng chung tay thực hiện để hạn chế, giảm thiểu việc sử dụng các sản phẩm từ nhựa và túi ni lông, vận động mọi người hãy sử dụng thay thế bằng các loại túi khác thân thiện với môi trường như gỉỏ xách (làn nhựa) đi chợ dùng nhiều lần…. Bà cũng đề nghị Ban công tác Mặt trận các khu phố và các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp Nhân dân cùng chung tay thực hiện tốt phong trào “Chống rác thải nhựa” và nói không với các sản phẩm nhựa và túi ni lông dùng 1 lần.

Sau buổi phát động, đại diện lãnh đạo UBMTTQ Thành phố, lãnh đạo Phường và Thường trực UBMTTQ Việt Nam phường 1 đã tiến hành phát 150 giỏ ( làn nhựa) cho toàn thể cán bộ của phường và toàn thể đại biểu tham dự buổi phát động.

Bà Nguyễn Thị Minh – UVBTV Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường 1 trao giỏ (làn nhựa) cho các đại biểu dự hội nghị.

Việc làm trên nhằm mục đích là để tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức và tích cực tham gia hưởng ứng phong trào “ Chống rác thải nhưa” và trực tiếp hướng dẫn những người tham gia trong hội nghị, làm gương để tuyên truyền đến mọi cán bộ, hội viên, đoàn viên và Nhân dân trên địa bàn phường cùng nhau tích tham gia hưởng ứng, chung tay cùng cộng đồng bảo vệ môi trường nhất là thực hiện tốt Phong trào “Chống rác thải nhựa”. Góp phần bảo vệ môi trường sống sạch, đẹp và trong lành./.

Tin, ảnh: Nguyễn Minh, BBT