Các lễ hội Các lễ hội
LỄ HỘI NGHINH ÔNG THẮNG TAM VŨNG TÀU NĂM 2014: Thu hút đông đảo người dân và du khách
03:20 | 13/09/2014 Print   E-mail    


Sau 7 ngày tổ chức (từ ngày 5 đến 11-9, nhằm ngày 12 đến 18-8 âm lịch) tối 11-9, tại Khu di tích lịch sử Đình Thần Thắng Tam, lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu năm 2014 đã bế mạc với chương trình biểu diễn tuồng cổ gồm 2 vở diễn: Dương Gia tướng và Tôn soái Dương Lục Sứ, do đoàn nghệ sĩ hát bội và tuồng cổ Ngọc Khanh (TP.Hồ Chí Minh) biểu diễn.
 
Description: C:\Users\Admin\Downloads\be mac nghinh ong 2.jpg
Đoàn Nghinh Ông thỉnh bài vị ông Nam Hải trên đường phố Vũng Tàu về Đình thần Thắng Tam trong lễ hội
Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu năm 2014với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú như: Lễ Nghinh Ông, lễ cúng tế Ông Nam Hải, lễ thỉnh sắc thần, lễ xây chầu đại bội, chương trình nghệ thuật và giao lưu “Tôi yêu biển Việt Nam”, thi kéo co, gánh cá, câu cá, chạy tiếp sức, thả diều nghệ thuật, biểu diễn tuồng cổ… đã thu hút đông đảo người dân và du khách. Theo Ban quản lý Khu di tích lịch sử Đình thần Thắng Tam, riêng trong 3 ngày: 9, 10, 11-9, có gần 5.000 người dân, các hiệp hội trong và ngoài tỉnh đến dâng hương, cúng viếng tại Đình thần Thắng Tam. Ngoài ra, trong suốt chuỗi ngày diễn ra lễ hội, đã thu hút hàng ngàn người dân và du khách tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao.
 
Với những hoạt động nói trên, Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu năm 2014 đã bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của cư dân miền biển; tạo điểm nhấn, làm phong phú hoạt động văn hóa-du lịch của BR-VT, qua đó, nhằm quảng bá hình ảnh thân thiện, mến khách, giàu truyền thống văn hóa của BR-VT đến du khách trong và ngoài nước.
 
Tin, ảnh: Nguyệt Cát
BBT.