Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
UBMTTQ Phường 1 sơ kết công tác 9 tháng đầu năm, đề ra nhiệm vụ trọng tâm công tác 3 tháng cuối năm 2020
08:58 | 11/10/2020 Print   E-mail    

Chiều ngày 09/10, UB MTTQ Phường tổ chức hội nghị sơ kết công tác Mặt trận 9 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ trọng tâm công tác 3 tháng cuối năm 2020. Thành phần tham dự gồm: Thường trực UBMTTQ Việt Nam Phường và các Trưởng ban CTMT của 06 khu phố trong toàn Phường.

Hội nghị đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện nội dung 5 chương trình công tác Mặt trận trong 9 tháng qua, cụ thể: Mặt trận phường đã không ngừng củng cố và phát huy khối đoàn kết toàn dân tộc điều đó được thể hiện rõ trong việc thực hiện thật tốt các Cuộc vận động  “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thi văn minh” và giảm nghèo bền vững; “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Công tác chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Tuyên truyền các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tăng cường khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Đặc biệt là tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, tiến tới Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tuyên truyền cho nhân dân về cách phòng chống dịch Covid -19 nhằm đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả. Tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng Quỹ “Đền ơn Đáp nghĩa”; Quỹ “Vì người nghèo” và Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giảm nghèo bền vững.

Vận động Nhân dân, các mạnh thường quân, các cá nhân tổ chức phát 1.100 suất quà và 11 tấn gạo cùng nhiều hàng hóa nhu yếu phẩm phát cho hộ nghèo, hộ khó khăn và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn phường; với tổng số tiền là 532.650.000.

Trong 9 tháng năm 2020 đã xây dựng được 7 mô hình về thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và 4 mô hình về “Giảm nghèo bền vững”. Tổ chức phát động Phong trào “Chống rác thải nhựa”, xây dựng mô hình “Tuyên truyền, vận động nhân dân hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa và túi nilon dùng một lần”,

Phát huy kết quả đã đạt được trong 9 tháng đầu năm, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trong 3 tháng cuối năm, công tác Mặt trận phường cần tập trung vào một số nội dung chính như sau: Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, vận động thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của địa phương. Thực hiện tốt tháng cao điểm Vì Người nghèo, tổ chức Ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, sơ kết 05 năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh./.

Tin, ảnh: Nguyễn Minh, BBT