Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Rạch Dừa tổ chức Lễ Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020
10:39 | 09/10/2020 Print   E-mail    

Với chủ đề “Chuyển đổi số thúc đẩy học tập suốt đời”. Sáng ngày 05/10 UBND phường Rạch Dừa phối hợp với trường THCS Ngô Sỹ Liên tổ chức “Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020” tại trường THCS Ngô Sỹ Liên. Tới dự có bà Vũ Thị Hải Lâm -  Thành ủy viên Bí thư Đảng ủy phường; ông Cao Tiến Xuân – Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường, bà Lê Thị Lưu - Phó Chủ tịch phường, bà Ngô Thị Bảy - CT.UBMTTQ Việt Nam phường, các ông bà là bí thư chi bộ, Trưởng khu phố, Trưởng ban công tác MT, Hiệu trưởng cùng với các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Ngô Sỹ Liên cùng dự. 

Bà Lê Thị Lưu – Phó Chủ tịch UBND phường phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

Tại buổi lễ bà Lê Thị Lưu – Phó CT.UBND phường đã phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020 với chủ đề “Chuyển đổi số thúc đẩy học tập suốt đời" nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong cộng đồng về tầm quan trọng của việc học tập thường xuyên, học tập suốt đời đối với sự phát triển toàn diện của cá nhân và xã hội; huy động được sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc triển khai các hoạt động của Tuần lễ...

Một trong các hoạt động nổi bật của học tập suốt đời đó là phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng, tăng cường thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội về tầm quan trọng của việc phát triển văn hóa đọc, vận động mọi tầng lớp nhân dân, xây dựng và duy trì thói quen đọc sách. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thư viện, xây dựng, thu thập và tổ chức các nguồn tài liệu điện tử hữu ích, tài liệu trực tuyến và tài liệu số để phục vụ hiệu quả nhu cầu khai thác thông tin của học sinh, người dân trong môi trường số, tuyên truyền về lợi ích và cả mặt trái của công nghệ số…để các em học sinh và người dân khai thác sử dụng thông tin trên mạng một cách hữu ích, an toàn, hiệu quả./.

Tin, ảnh: Phạm Thắm, BBT