Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội CCB Thành phố sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017 – 2022
11:17 | 09/10/2020 Print   E-mail    

Sáng ngày 07/10, tại hội trường khối vận, số 04 Hoàng Hoa Thám, Hội CCB Thành phố tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội lần thứ VI nhiệm kỳ 2017 – 2022 của Hội. Tới dự có: ông Mã Thành Sơn - Ủy viên BCH Trung ương Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB tỉnh BR-VT; Bà Lê Thị Thanh Bình – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Các ông bà Đại diện các ban ngành, Đoàn thể liên quan của Thành phố cùng các ông bà trong Thường trực, BCH Hội CCB Thành phố và các cơ sở Hội trực thuộc.

Báo cáo nêu rõ: Ngay sau Đại hội đại biểu Hội CCB thành phố nhiệm kỳ 2017 – 2022 thành công, Ban chấp hành đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, qui chế làm việc. Đồng thời cập nhật nhiệm vụ, nghị quyết đại hội cấp trên, phổ biến, quán triệt thưc hiện nghiên túc và có hiệu quả. Trong nửa nhiệm kỳ qua các cấp Hội cũng như mọi Hội viên CCB đã phát huy tốt phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, chấp hành nghiêm túc, sáng tạo sự chỉ đạo của Hội cấp trên, sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương. Tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu quả 07 nhiệm vụ trọng tâm của Hội và hoàn thành 05 mục tiêu thi đua của cuộc vận động “Cựu Chiến Binh gương mẫu”. Góp phần bảo vệ Đảng, Chính quyền, bảo vệ nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, an ninh, quốc phòng. Góp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương. Mọi hội viên đều tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, nhằm đưa Vũng Tàu trở thành thành phố du lịch xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện và là nơi đáng sống.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Hội CCB Thành phố luôn quan tâm bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của hội viên, động viên các Hội viên nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, giúp nhau làm kinh tế cải thiện đời sống. Tính đến tháng 8/2020 Hội đã bảo lãnh cho 1.069 hộ vay vốn ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội với số tiền là 34.742.000.000 đồng để sản xuất kinh doanh. Tất cả các hộ vay vốn đều sử dụng đúng mục đích, không có nợ quá hạn. Xây dựng 6 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” trị giá 300.000.000 đồng, không còn hội viên ở nhà dột nát. Từ đầu năm 2020 đến nay Hội đã hỗ trợ 144.540.000 đồng, trên 4 tấn gạo, 187 suất quà giúp đỡ các gia đình khó khăn do dịch bệnh Covid – 19. Các cấp hội đã tặng 903 suất quà với số tiền 232.432.000 đồng nhân dịp lễ, tết và thăm hỏi ốm đau cho hội viên. Hưởng ứng đóng góp quỹ khuyến học 59.920.000 đồng; ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lụt 164.718.000 đồng. Tổ chức cho hội viên đi tham quan về nguồn, các di tích lịch sử, văn hóa tại địa phương và trong nước. Phối hợp với một số cơ sở y tế tổ chức truyền thông về sức khỏe, khám chữa bệnh miễn phí cho hàng trăm hội viên. Hội đã thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục truyền thống cách mạng, yêu nước cho thế hệ trẻ, động viên thanh niên tích cực tham gia nghĩa vụ quân sự, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân hàng năm. Xây dựng CLB Cựu quân nhân ở 105/122 khu phố, thôn ấp. Toàn thành phố hiện có 108 CLB Cựu quân nhân với 2.371 hội viên. Hội CCB chú trọng đến công tác kiện toàn tổ chức, phát triển hội viên mới, đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” và xây dựng Hội TSVM. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã phát triển được 8 cơ sở Hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước, kết nạp 508 hội viên, giới thiệu cho tổ chức Đảng kết nạp 7 hội viên vào Đảng….

Hội nghị đã sôi nổi thảo luận đánh giá những kết quả đã đạt được trong nửa đầu nhiệm kỳ qua; bàn bạc đề ra phương hướng nhiệm vụ và sôi nổi thảo luận những giải pháp để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của nửa nhiệm kỳ tới.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Mã Thành Sơn - Ủy viên BCH Trung ương Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB tỉnh BR-VT đã chúc mừng và ghi nhận những thành tích đã đạt được trong đầu nhiệm kỳ qua của Hội CCB Thành phố, đồng thời ông cũng chỉ ra một số thiếu sót cần chú ý khắc phục trong thời gian tới như: Việc duy trì nề nếp chế độ sinh hoạt, nhất là sinh hoạt Chi hội; Một số cán bộ Hội còn ngại đổi mới, ngại va chạm, duy trì nề nếp sinh hoạt chưa nghiêm. Hội viên cần nêu cao hơn nữa tính gương mẫu, phát huy bản chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong các phong trào xây dựng địa phương, trong đấu tranh phòng chống tham nhũng.

 

Ông Mã Thành Sơn - Ủy viên BCH Trung ương Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB tỉnh BR-VT phát biểu chỉ đạo hội nghị

Thay mặt cho cán bộ, hội viên CCB Thành phố, ông Nguyễn Xuân Sơn – Chủ tịch Hội phát biểu tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của cấp trên và hứa Hội CCB Thành phố sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong toàn nhiệm kỳ 2017 – 2022 của Hội./.

Tin, ảnh: Thu Trang, BBT