Thông báo Thông báo
Giải vô địch bóng rổ trẻ quốc gia năm 2020 sẽ tổ chức tại thành phố Vũng Tàu từ ngày 02/10/2020
06:55 | 04/10/2020 Print   E-mail    

Từ ngày 02 đến 10/10/2020, Sở Văn hóa và Thể thao sẽ phối hợp với Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam và các đơn vị liên quan trong tỉnh tổ chức Giải vô địch bóng rổ trẻ quốc gia năm 2020 tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Công viên cột cờ, Bãi Sau, thành phố Vũng Tàu và Nhà thi đấu thành phố Bà Rịa.

Giải là một trong chuỗi các hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII. Đây là giải đấu có ý nghĩa quan trọng trong hệ thống thi đấu các giải thành tích cao hàng năm của Tổng cục Thể dục thể thao, được tổ chức có quy mô rộng lớn và có chất lượng chuyên môn cao nhất của hệ thống thi đấu giải bóng rổ trẻ quốc gia Việt Nam hiện nay, với sự tham gia thi đấu của các vận động viên trẻ xuất sắc nhất của các tỉnh, thành có phong trào phát triển mạnh trên cả nước như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Yên Bái, Quảng Ninh, Nghệ An, Thanh Hóa, Khánh Hòa, Bình Thuận, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cần Thơ… đặc biệt là các đội bóng trẻ đến từ các Câu lạc bộ Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam như Saigon Heat, Hồ Chí Minh City Wings, Thăng Long Warriors, Hà Nội Buffalo, Đà Nẵng Dragon... Các đội bóng đại diện cho các tỉnh, thành trên toàn quốc sẽ tham gia thi đấu tranh chức vô địch ở các nội dung nam, nữ 5x5 lứa tuổi U16, U18 và nam, nữ 3x3 lứa tuổi U16, U18.

Để hỗ trợ công tác tổ chức giải trên địa bàn, UBND Thành phố Vũng Tàu đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường quản lý nhà nước về du lịch (cơ quan thường trực của Đoàn kiểm tra liên ngành về du lịch và dịch vụ), thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm về giá, gian lận thương mại…trong kinh doanh; hỗ trợ, hướng dẫn treo băng rôn, cờ phướn, pano nhằm tạo thuận lợi trong công tác tuyên truyền, quảng bá việc tổ chức giải; phối hợp, hỗ trợ bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy trong thời gian tổ chức giải; bố trí khu vực giữ xe cho các vận động viên, Nhân dân đến xem và cổ vũ.

Trước đó, Giải dự kiến tổ chức từ ngày 04/8 đến ngày 25/8/2020. Tuy nhiên, Giải phải tạm hoãn do tình hình dịch bệnh Covid – 19 trong thời gian qua diễn biến phức tạp. Hiện nay, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, các sự kiện văn hóa – thể thao trên địa bàn tỉnh được tiếp tục tổ chức./.

Tin: Phan Thảo, BBT