Chỉ đạo của UBND Thành Phố Chỉ đạo của UBND Thành Phố
Vũng Tàu tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ và Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ
03:25 | 10/09/2020 Print   E-mail    

Theo đánh giá của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về tình hình, kết quả triển khai các nhiệm vụ tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tại Báo cáo số 283/BC-UBND ngày 28/8/2020, thì vẫn còn những vướng mắc, tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm được nêu tại Nghị định 61 và Quyết định 45/2016/QĐ-TTg

Tuy nhiên để duy trì những kết quả đạt được và tiếp tục thực hiện Nghị định 61 và Quyết định 45/2016/QĐ-TTg, vừa qua, Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu đã có văn bản yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Thành phố và các các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện các nhiệm vụ sau:

Thứ nhất: Thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND Thành phố tại Công văn số 1491/UBND-VP, ngày 24/3/2020 về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính Nhà nước trên địa bàn Thành phố năm 2020; Công văn số 2938/UBND-VP, ngày 08/5/2020 về việc thực hiện giải pháp nâng cao hiệu quả phục vụ Nhân dân và doanh nghiệp; Công văn số 2997/UBND-VP, ngày 12/5/2020 về việc khắc phục những hạn chế, tồn tại trong công tác CCHC năm 2019; Công văn số 6655/UBND-VP, ngày 21/8/2020 về việc chấn chỉnh một số nội dung trong thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2020;

Thứ hai: Tiếp tục rà soát thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết so với quy định hiện hành, nếu thấy vướng mắc, bất cập có văn bản gửi về Văn phòng HĐND và UBND Thành phố để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh (thông qua công chức đầu mối kiểm soát TTHC – Ngô Phước Cường) và cập nhật đầy đủ trên phần mềm i.GATE; các phòng chuyên môn phải đưa tất cả TTHC thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả theo quy định (trừ một số TTHC thuộc các lĩnh vực có quy định riêng);

Thứ ba: Tăng tỉ lệ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, 4 và sử dụng dịch vụ bưu chính công ích trong việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính; tuyên truyền, hướng dẫn để người dân tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên internet, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, hải đảo; hạn chế tối đa việc phải đi lại nhiều lần cho người dân, doanh nghiệp khi đến cơ quan hành chính nhà nước để giải quyết TTHC;

Theo đó, UBND thành phố giao Văn phòng HĐND và UBND Thành phố chủ trì, khẩn trương phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan lập hồ sơ dự án và tiến hành sửa chữa, mở rộng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để đáp ứng yêu cầu tiếp nhận công chức, viên chức các phòng chuyên môn trực thuộc, các cơ quan, đơn vị ngành dọc đến làm việc tại Bộ phận theo quy định./.

Tin: Hiếu Nguyễn, BBT