Chỉ đạo của UBND Thành Phố Chỉ đạo của UBND Thành Phố
Tăng cường công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.
04:10 | 17/09/2020 Print   E-mail    

Thực hiện Công văn số 80-CV/TU ngày 25/8/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy về việc tăng cường công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, ngày 15/9/2020, UBND thành phố Vũng Tàu cũng vừa ban hành Văn bản số 7296/UBND-LĐTBXH về việc tăng cường công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

Theo đó, UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị và Chủ tịch UBND các phường, xã triển khai thực hiện các nội dung sau:

Thứ nhất: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Luật Bình đẳng giới; Bộ luật Lao động (sửa đổi) năm 2019, đặc biệt quan tâm đến nội dung mới về bình đẳng giới; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị (khóa X) về “Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” và Thông báo kết luận số 196-TB/TW ngày 16/3/2015 của Ban Bí thư về Đề án “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trong tình hình mới, Chỉ thị số 41-CT/TU ngày 02/7/2020 của Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và các văn bản của Tỉnh, Thành phố liên quan đến công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Thứ 2: Tăng cường truyền thông về bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị hướng tới Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 với các nội dung phong phú nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, sự đồng thuận, ủng hộ của cả hệ thống chính trị và nhân dân về lợi ích, sự cần thiết về việc phụ nữ tham gia vào các vị trí lãnh đạo, quản lý và tầm quan trọng của công tác cán bộ nữ, quy hoạch cán bộ nữ. Từ đó, đảm bảo sự bình đẳng của phụ nữ, hướng tới thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị.

Thứ 3: Tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, Thủ trưởng đơn vị, vai trò của tổ chức đoàn thể đối với những vấn đề liên quan đến nữ công chức, viên chức, người lao động; quan tâm và tạo mọi điều kiện để khơi dậy tiềm năng, trí tuệ, sức sáng tạo của đội ngũ nữ cán bộ, công chức, viên chức để phát huy vai trò, vị thế của nữ giới trong công tác.

Thứ 4: Đẩy mạnh việc thực hiện công tác Bình đẳng giới lồng ghép vào chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các chính sách bảo đảm an sinh xã hội; đẩy mạnh đào tạo nghề, tư vấn, giới thiệu việc làm cho phụ nữ; tạo điều kiện cho phụ nữ được nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, tiếp cận và thụ hưởng các thành quả phát triển trên lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, đào tạo, chăm sóc sức khỏe….

Thứ 5: Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về bình đẳng giới, nhất là các chế độ, chính sách đối với lao động nữ. Khuyến khích, vận động các tổ chức kinh tế, đoàn thể, gia đình và người dân tích cực tham gia vào hoạt động bình đẳng giới và vì sự tiến bộ, phát triển của phụ nữ. Đưa nội dung giáo dục bình đẳng giới lồng ghép vào chương trình giáo dục nhà trường, các cơ sở giáo dục đào tạo, dạy nghề, các lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước trên địa bàn thành phố.

Thứ 6: Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về bình đẳng giới, thường xuyên củng cố, kiện toàn Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ thành phố và phường, xã, tạo mọi điều kiện để Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong công tác bình đẳng giới.

Thứ 7: Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể thành phố: Phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm thực hiện tốt công tác giám sát những vấn đề an sinh xã hội, việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới. Phối hợp với chính quyền, các ngành vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa phương, cơ sở.

UBND thành phố Vũng Tàu đề nghị các cơ quan, đơn vị và UBND các phường, xã nghiêm túc triển khai thực hiện nội dung công văn này./.

Tin: Bằng Lăng, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn