Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Bà Riạ- Vũng Tàu được phép thí điểm triển khai vận chuyển khách du lịch bằng ô tô 2 tầng.
05:57 | 24/06/2020 Print   E-mail    

Thủ tưởng Chính phủ có văn bản số 749/TTg-CN ngày 18/6/2020 về việc cho phép thí điểm triển khai dịch vụ vận chuyển khách du lịch bằng xe ô tô 2 tầng thoáng nóc tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu và tỉnh Bình Thuận gửi Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu theo đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải, trước đó UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cũng đã có văn bản số 2318/UBND-VP ngày 16/3/2020 đề nghị nội dung này.

Theo đó, Thủ tướng đã đồng ý thí điểm triển khai dịch vụ vận chuyển khách du lịch bằng xe ô tô 2 tầng thoáng nóc tại các tỉnh Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu sau khi đã có ý kiến của Bộ Công an, Bộ Tư pháp. Thủ tướng đã giao Bộ Giao thông Vận tải hướng dẫn các địa phương triển khai hoạt động thí điểm, trong đó lưu ý tính toán kỹ lộ trình tuyến đường khai thác, số lượng phương tiện hoạt động trên một tuyến, tần suất chạy xe, quy hoạch các điểm dừng, đón trả khách, đồng thời khẩn trương tổng kết, đánh giá hoạt động thí điểm, làm cơ sở xây dựng Luật Giao thông đường bộ. Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Tài chính xem xét, xử lý về việc mở thêm cổng kết nối cho các doanh nghiệp thuận tiện trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế.

Hi vọng, việc triển khai đưa dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch bằng ô tô 2 tầng, thoáng nóc sẽ tạo thêm sản phẩm, đáp ứng nhu cầu tham quan du lịch của khách du lịch trong nước và quốc tế, phát triển kinh tế du lịch cũng như thuận lợi cho việc đi lại của người dân./.

Tin: Việt Bách, BBT