Thể dục - Thể thao Thể dục - Thể thao
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức giải bóng đá thiếu niên nhi đồng - Cúp truyền hình BRT năm 2020
10:44 | 29/05/2020 Print   E-mail    

Nối tiếp thành công của Giải Bóng đá thiếu niên nhi đồng - Cúp truyền hình BRT năm 2019, với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, hữu ích cho trẻ em, góp phần nuôi dưỡng những năng khiếu bóng đá tiếp tục phát triển ở những trung tâm-học viện đào tạo bóng đá chuyên nghiệp, được sự chấp thuận của UBND tỉnh; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Giải Bóng đá thiếu niên nhi đồng - Cúp truyền hình BRT năm 2020.

Đối tượng dự Giải năm nay là tất cả đội bóng đá, câu lạc bộ bóng đá lứa tuổi thiếu niên nhi đồng trong cộng đồng và các trường học trên địa bàn tỉnh BR-VT. Mỗi huyện, thị xã, thành phố chọn 02 đội tuyển dự thi đấu tranh Cúp Truyền hình BRT. Trong đó, giải Nhi đồng - Ul1 là các em nhỏ sinh từ ngày 01/01/2009 trở về sau và giải Thiếu niên - U13 là các em nhỏ sinh từ ngày 01/01/2007 trở về sau.

Các em thiếu nhi thành phố Vũng Tàu tham dự Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng Thành phố năm 2019 

Giải sẽ diễn ra từ tháng 6 đến hết tháng 7 năm 2020. Theo đó, vào tháng 6, mỗi huyện, thị xã, thành phố tổ chức thi đấu để chọn đội đại diện Ul1 và U13. Sau khi chọn ra đại diện tham dự của địa phương, các đội sẽ thi đấu tranh Cúp Truyền hình BRT trong tháng 7. Bên cạnh đó, Giải cũng có các hoạt động đồng hành như: giao lưu giữa các đội bóng vào vòng tứ kết với Câu lạc bộ Bóng đá BR- VT và một số cầu thủ bóng đá tiêu biểu của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam; Tổ chức cho các đội bóng vào tứ kết tham quan 1 số học viện, trung tâm đào tạo bóng đá trong nước; Tổ chức cho các đội bóng vào tứ kết tham gia một số hoạt động xã hội phù hợp với lứa tuổi; Trao học bổng cho một số cầu thủ và quà cho trẻ em của tỉnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Giải đấu là hoạt động thiết thực góp phần đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục-thể thao, tạo sân chơi lành mạnh, hữu ích cho trẻ em lứa tuổi thiếu niên nhi đồng, giúp các CLB bóng đá chuyên nghiệp, trong đó có CLB bóng đá Bà Rịa - Vũng Tàu, các học viện, trung tâm, cơ sở đào tạo bóng đá trong và ngoài tỉnh phát hiện những năng khiếu bóng đá đế tiếp tục bồi dưỡng, phát huy. Đây cũng là cơ sở để tỉnh BR-VT chọn lọc, thành lập đội tuyển bóng đá thiếu niên-nhi đồng tham dự giải bóng đá thiếu niên-nhi đồng, hội khỏe phù đổng toàn quốc hàng năm và đẩy mạnh hoạt động xã hội hoá TDTT, qua đó góp phần quảng bá doanh nghiệp, cũng là thúc tiến trình phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh BRVT./.

Tin, ảnh: Phan Thảo, BBT