An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu tự hào làm theo lời Bác, tiếp bước cha anh
03:56 | 23/03/2020 Print   E-mail    

Kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2020) 

Tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu tự hào làm theo lời Bác, tiếp bước cha anh

--------------------

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ra đời từ mùa xuân năm 1931, được Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ kính yêu lãnh đạo, rèn luyện. Trải qua 89 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành (26/3/1931 - 26/3/2020), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã luôn chứng tỏ bản lĩnh kiên cường, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc, là lực lượng xung kích cách mạng, sẵn sàng đón nhận mọi nhiệm vụ khó khăn, gian khổ; thực sự là tổ chức hạt nhân chính trị của thanh niên Việt Nam; là đội dự bị tin cậy của Đảng, của nhân dân, là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên Việt Nam. Trong những năm qua, tiếp nối truyền thống vẻ vang 89 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ cha anh đi trước, tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu luôn nêu cao tinh thần cách mạng, ra sức phấn đấu rèn luyện, trau dồi kiến thức, kỹ năng sẵn sàng với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, xây dựng thành phố Vũng Tàu ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Thanh niên TP Vũng Tàu tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng chống bệnh Covid-19

Nhớ lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà, thật vậy nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên. Thanh niên muốn làm chủ tương lai cho xứng đáng thì ngay hiện tại phải rèn luyện tinh thần và lực lượng của mình, phải làm việc để chuẩn bị cho cái tương lai đó”, phát huy vai trò của tuổi trẻ, màu áo xanh tình nguyện của thanh niên thành phố Vũng Tàu đã trải khắp trên các nẻo đường, khu phố đem tri thức, sức lực cống hiến cho công cuộc xây dựng quê hương. Bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa: Giúp nhân dân vệ sinh môi trường, công tác an sinh xã hội, giúp đỡ trẻ em nghèo, phòng chống dịch bệnh…đã góp phần tạo tiền đề vững chắc để giáo dục rèn luyện, bồi dưỡng và phát huy mạnh mẽ tài năng, trí tuệ, tinh thần xung kích sáng tạo, tình nguyện của thanh niên.

Tự hào là thế hệ được sinh ra và lớn lên trên quê hương Vũng Tàu giàu truyền thống cách mạng, bao lớp lớp cha anh đã anh dũng hy sinh ngã xuống để bảo vệ nền độc lập tự do của Tô quốc, giữ vững bình yên cho thành phố Vũng Tàu thân yêu, các thế hệ đoàn viên thanh niên thành phố Vũng Tàu luôn ý thức rõ hơn ai hết vai trò và trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương. Tiếp bước cha anh, đoàn viên thanh niên thành phố Vũng Tàu là những người trẻ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Mỗi đoàn viên luôn nhận thức rằng trách nhiệm của mình là không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện để trở thành người có ích cho xã hội.

Tiếp bước cha anh, làm theo lới Bác, để góp sức xây dựng thành phố Vũng Tàu văn minh, thân thiện, ấn tượng, những năm qua, tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu đã tích cực triển khai phong trào “Thanh niên tình nguyện tham gia xây dựng đô thị văn minh ” với nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, phát huy tối đa tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ thành phố, tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành. Việc triển khai phong trào “Thanh niên tình nguyện tham gia xây dựng đô thị văn minh ” đã tạo được hiệu ứng xã hội tích cực, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, góp phần xây dựng nếp sống văn minh, củng cố hoạt động của tổ chức Đoàn. Các nội dung triển khai của phong trào thiết thực, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, nhận thức của đoàn viên thanh niên và nhân dân, khẳng định vai trò của Đoàn Thanh niên trong việc tham gia với các tổ chức chính trị, xã hội xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa, lành mạnh.

Tiếp bước truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn, Chương trình công tác Đoàn năm 2020 được Thành đoàn Vũng Tàu xây dựng trên cơ sở bám sát Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; Mục tiêu của Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Tỉnh và Thành phố Vũng Tàu lần thứ VI (nhiệm kỳ 2019-2024); dự báo những yêu cầu mới đặt ra đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên các mảng công tác và triển khai chủ đề công tác năm. Các nhóm nội dung và biện pháp cơ bản trong năm 2020 gồm: công tác giáo dục; các phong trào hành động cách mạng; các chương trình đồng hành với thanh niên; công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; Đoàn tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị. Tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu tự hào tiếp bước cha anh, Đoàn Thanh niên thành phố Vũng Tàu phấn đấu năm 2020 sẽ làm tốt công việc giáo dục lý tưởng cách mạng, củng cố niềm tin và biến lý tưởng cách mạng của đoàn viên, thanh niên thành những hành động cụ thể.

Theo Ban Thường vụ Thành đoàn Vũng Tàu thì: Những năm qua, tự hào làm theo lời Bác, tiếp bước cha anh, phát huy truyền thống vẻ vang 89 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2020), công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên thành phố Vũng Tàu đã tiếp tục có sự phát triển cơ bản, toàn diện, luôn khẳng định là lá cờ đầu về công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Với hàng loạt các phong trào thi đua, lực lượng thanh niên thành phố Vũng Tàu luôn là lực lượng nòng cốt góp phần trong xây dựng thành phố Vũng Tàu ngày càng văn minh, giàu đẹp. Thành đoàn Vũng Tàu đã và đang bám sát nhiệm vụ chính trị, sự lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, tổ chức các hoạt động thiết thực phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Trong thời gian tới, Đoàn thanh niên sẽ tập trung các nội dung trọng tâm: Thanh niên tích cực thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; tuyên truyền cho người dân phòng chống dịch bệnh Covid-19, duy trì và phát triển các mô hình tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông; tiếp tục khơi dậy và phát huy vai trò xung kích, tinh thần tình nguyện của thanh niên vì cuộc sống cộng đồng trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT