An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Người dân TP.Vũng Tàu ủng hộ quy định đeo khẩu trang nơi công cộng
02:54 | 20/03/2020 Print   E-mail    

Ghi nhận 2 ngày đầu thực hiện quy định đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đa số người dân đồng tình và chấp hành.

Qua khảo sát tại các khu vui chơi, giải trí, công viên, khu mua sắm, siêu thị trên địa bàn TP.Vũng Tàu, hầu hết người dân đều ý thức đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe. Sáng 16/3, tại siêu thị U - Mart (Trung tâm Đô thị Chí Linh, TP.Vũng Tàu), khá đông người dân đến mua sắm. Điều đáng nói là khách hàng từ thanh niên, người già, trẻ em, toàn bộ nhân viên siêu thị, kể cả du khách Hàn Quốc đều đeo khẩu trang. Đến mua sữa tại đây, bà Đinh Thị Mai (1208, chung cư Seaview 4, phường 10, TP.Vũng Tàu) cùng cháu nội đeo khẩu trang. “Tôi xem tivi và được biết kể từ hôm nay (16/3), Chính phủ quy định người dân phải đeo khẩu trang khi đến công viên, siêu thị, bến xe... Tôi rất ủng hộ quy định này, mình ở đâu thì phòng, chống dịch ở đó để tránh lây lan ra cộng đồng”, bà Mai nói và cho biết cảm thấy không khó khăn khi thực hiện quy định này.

Bà Bùi Thị Thanh Hương, Phó Giám đốc siêu thị U Mart cho biết: Từ ngày 16/3, Chính phủ ra quy định thực hiện việc đeo khẩu trang nơi công cộng, chúng tôi lại rất chú trọng đến công tác bảo đảm vệ sinh, sức khỏe cho nhân viên và khách hàng. Chúng tôi bắt buộc 23 nhân viên siêu thị phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc, bố trí nhân viên bảo vệ đứng ở sảnh ra vào để hướng dẫn và xịt nước sát khuẩn (bắt buộc) cho khách rửa tay trước khi vào mua sắm, đồng thời, tuyên truyền, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe.

Nhân viên và khách hàng tại siêu thị U-Mart (Trung tâm Đô thị Chí Linh, TP.Vũng Tàu) đeo khẩu trang để phòng, chống dịch COVID-19 trong ngày 16/3.

Tại siêu thị Co.op Mart (36 Nguyễn Thái Học, TP.Vũng Tàu), các nhân viên siêu thị đều phải đeo khẩu trang và tuyên truyền, đề nghị người dân, khách hàng đeo. Còn khách hàng đa số đồng thuận với quy định mới của Chính phủ. Ông Phạm Văn Đồng, (Khu đô thị Chí Linh, phường 10, TP.Vũng Tàu) nói: “Tôi rất đồng thuận với quy định đeo khẩu trang đến nơi công cộng để bảo vệ sức khoẻ của mình và người khác. Tôi cũng kiến nghị Chính phủ có biện pháp để bảo đảm nguồn cung khẩu trang cho người tiêu dùng”.

Ghi nhận tại siêu thị Lotte Mart (đường 3/2, TP.Vũng Tàu), trong 2 ngày 16 và 17/3, dù có rất đông khách hàng nhưng siêu thị đã làm nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch COVID-19 như: Cho nhân viên bảo vệ nhắc nhở khách hàng đeo khẩu trang trước khi vào mua sắm. Đối với những người chưa có khẩu trang sẵn, nhân viên hướng dẫn khách đến các quầy thu ngân để mua khẩu trang bán lẻ. Khách trước khi vào mua hàng phải xếp hàng để đo thân nhiệt.

Description: C:\Users\Dell\Downloads\deo khau trang 2.JPG

Lái xe và hành khách đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe tại Bến xe Vũng Tàu.       

Tại Bến xe Vũng Tàu (192 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP.Vũng Tàu) vào ngày 16 và 17/3, tất cả bảo vệ, nhân viên, lái xe, chủ phương tiện, phụ xe đều đeo khẩu trang khi làm việc. Riêng hành khách, đặc biệt là khách nước ngoài hầu hết đã đeo khẩu trang khi vào bến xe. Bến xe Vũng Tàu cũng dán bảng thông báo yêu cầu lái xe, chủ phương tiện khi vào phòng điều hành đăng ký xuất bến phải tuân thủ quy định rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang; đặt tờ rơi tại các phòng bán vé xe và phát trên loa phát thanh tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để thông báo rộng rãi đến khách hàng. “Bến xe sẽ từ chối không cấp lệnh xuất bến đối với những lái xe, chủ phương tiện khi vào phòng điều hành đăng ký xuất bến không đeo khẩu trang”, ông Đỗ Thành Nghĩa, Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ Bến xe Vũng Tàu cho biết đã triển khai thông báo này đến các phòng, ban, DN vận tải, lái xe, chủ phương tiện từ ngày 12/3./.

Bài, ảnh: KỲ ANH, BBT