An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Nắm tình hình, phát hiện, xử lý các đối tượng có hành vi lắp đặt thiết bị trộm cắp thông tin thẻ ATM
11:31 | 23/10/2019 Print   E-mail    

Thực hiện Công văn số 5198/UBND-VP ngày 30/5/2019 của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về nắm tình hình, phát hiện, xử lý các đối tượng có hành vi lắp đặt thiết bị trộm cắp thông tin thẻ ATM làm giả thẻ, rút tiền chiếm đoạt ảnh hưởng đến an ninh tiền tệ, vừa qua, UBND thành phố Vũng Tàu cũng đã ban hành Công văn số 5811/UBND-VP ngày 17/10/2019 gửi Công an thành phố Vũng Tàu, các cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND thành phố, UBND các phường, xã về việc nắm tình hình, phát hiện, xử lý các đối tượng có hành vi lắp đặt thiết bị trộm cắp thông tin thẻ ATM làm giả thẻ, rút tiền chiếm đoạt ảnh hưởng đến an ninh tiền tệ trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

(Hình minh họa) 

Theo đó, UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc UBND thành phố, UBND các phường, xã thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng; Quán triệt triển khai đến cán bộ, công chức, viên chức nêu cao tinh thần cảnh giác trong các hoạt động giao dịch, rút tiền tại các máy ATM. Khi phát hiện các dấu hiệu, hoạt động của các đối tượng nghi vấn thì kịp thời Thông báo đến các cơ quan chức năng xử lý.

UBND thành phố Vũng Tàu giao Phòng Văn hóa và Thông tin, UBND các phường, xã tổ chức tuyên truyền, viết bài đưa tin để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm sử dụng công nghệ cao nói chung và tội phạm trong lĩnh vực thanh toán thẻ nói riêng để nâng cao cảnh giác. Khi giao dịch tại ATM cần chú ý bảo mệt khi nhập mật khẩu (mã PIN), kiểm tra lại ví trí khe đọc thẻ, bàn phím, các vị trí xung quanh nếu phát hiện bất thường (có dấu vết băng keo dán, bàn phím mới, camera ghi hình; hoặc khe nhận thẻ, bàn phím của máy ATM không có thiết bị bảo vệ…), cần thông báo ngay cho ngân hàng, cơ quan Công an nơi gần nhất.

UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu Công an thành phố Vũng Tàu, các cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND thành phố, UBND các phường, xã nghiêm túc triển khai thực hiện./.

Tin: Bằng Lăng, BBT