An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Tăng cường đôn đốc công dân thực hiện việc khám sức khỏe Nghĩa vụ Quân sự và nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2018
08:37 | 27/11/2017 Print   E-mail    

Thành phố Vũng Tàu đang tổ chức khám sức khỏe Nghĩa vụ Quân sự và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân, chuẩn bị cho công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2018. Theo thông tin từ Ban chỉ huy quân sự Thành phố, cơ quan thường trực cho Hội đồng Nghĩa vụ quân sự Thành phố, hiện nay công tác khám sức khỏe Nghĩa vụ Quân sự và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân của Thành phố đang được triển khai cho các phường, xã, nhìn chung công dân có lệnh gọi khám sức khỏe từ các phường, xã đã chấp hành việc khám sức khỏe, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phường, xã có quan tâm đôn đốc, tuy nhiên cho đến nay tỷ lệ đến khám tại một số đơn vị như Phường 12, xã Long Sơn chưa đạt yêu cầu.

Trước tình hình trên, để đảm bảo chỉ tiêu giao quân, Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu vừa ban hành công văn số 6923/UBND-BCHQS ngày 21/11/2017 yêu cầu Chủ tịch UBND phường, xã, các thành viên Hội đồng NVQS phường, xã nhất là lực lượng công an phối hợp với Ban chỉ huy quân sự phường, xã tổ chức động viên, đôn đốc thanh niên đi khám sức khỏe tại Ban chỉ huy Quân sự Thành phố theo thời gian kế hoạch đã xác định. Phường, xã nào không tích cực chủ động trong việc đôn đốc thanh niên đi khám thì Chủ tịch UBND phường, xã phải chịu trách nhiệm trước Thành ủy, UBND Thành phố.

Thanh niên phường Thắng Nhì đang làm thủ tục để khám sức khỏe sáng ngày 24/11/2017 tại Ban Chỉ huy quân sự Thành phố

Công văn của UBND Thành phố cũng yêu cầu đối với các trường hợp công dân có lệnh gọi mà cố tình trốn tránh không đi khám sức khỏe NVQS thì phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT

Description: C:\Users\MrViet\Downloads\20171124_075728.jpg

 

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn