An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 3 rút kinh nghiệm triển khai Mô hình công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”
01:40 | 29/10/2017 Print   E-mail    

Sáng 27/10, Bộ Tư lệnh cảnh sát biển vùng 3 tổ chức Hội nghị trực tuyến với các Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 1, 2, 3, 4 rút kinh nghiệm triển khai Mô hình công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”. Tại điểm cầu thành phố Vũng Tàu, Đại tá Đỗ Hồng Đó, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 3 chủ trì hội nghị.

Đại tá Đỗ Hồng Đó, Chính ủy Bộ tư lệnh cảnh sát biển Vùng 3 phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam báo cáo kết quả triển khai mô hình công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” năm 2017; cũng như nghe các đại biểu ở các điểm cầu đánh giá các mặt mạnh, yếu của mô hình và chỉ ra những bài học kinh nghiệm và đề xuất những giải pháp, kiến nghị để duy trì thường xuyên, hiệu quả thực hiện mô hình trong thời gian tới.

Cùng với các Bộ tư lệnh cảnh sát biển, năm 2017, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 3 bắt đầu triển khai một số mô hình dân vận là “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại các xã (huyện) đảo xa đất liền. Mô hình nhằm hỗ trợ ngư dân hoạt động nghề cá an toàn, đúng pháp luật và tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo. Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển vùng 3 đã triển khai mô hình công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại 8 xã/ huyện đảo; đã tuyên truyền cho hơn 4500 cán bộ và nhân dân, 3000 học sinh, cấp phát hàng ngàn tờ rơi về những điều ngư dân cần biết khi làm ăn trên biển và hàng trăm cuốn sổ tay tuyên truyền pháp luật cho hàng trăm tàu cá cùng ngư dân đánh bắt hải sản trên các vùng biển; cứu được 139 thuyền viên, vớt được 7 tàu, thuyền. Tham gia xây dựng hiệu quả các huyện (xã) đảo theo nội dung xây dựng nông thôn mới với nhiều hoạt động thiết thực như: thăm tặng quà cho gần 500 gia đình chính sách, ngư dân nghèo, tặng quà cho học sinh nghèo học giỏi, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, khám và cấp thuốc miễn phí cho gần 700 lượt ngư dân, tặng 700 cờ Tổ quốc, áo phao, tủ thuốc, túi thuốc,...

Phát biểu tại hội nghị, đại tá Đỗ Hồng Đó, Chính ủy Bộ tư lệnh cảnh sát biển Vùng 3 cho rằng cùng với lực lượng Cảnh sát biển “Đồng hành với ngư dân”, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm và nhân dân đất liền luôn quan tâm, ủng hộ và hướng về biển, đảo; để giúp ngư dân tích cực vươn khơi bám biển, bám ngư trường, tham gia xây dựng địa phương xã (huyện) đảo vững mạnh là vấn đề then chốt trong xây dựng “Thế trận lòng dân trên biển”, bởi bờ có vững thì ngư dân mới yên tâm vươn khơi, bám biển./.

Tin, ảnh: Thành Nam, BBT