An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Công an thành phố Vũng Tàu Thông báo về các biện pháp phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản trong cơ quan doanh nghiệp.
05:11 | 16/11/2017 Print   E-mail    


Trong thời gian từ đầu năm 2017 đến nay, trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã xảy ra một số vụ trộm cắp tài sản trong các cơ quan, doanh nghiệp, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự và an toàn xã hội. Cụ thể, gần đây nhất là vào đêm ngày 04/11/2017, tại Phòng Quản lý đô thị thành phố Vũng Tàu đã xảy ra một vụ mất trộm tài sản. Kẻ gian đột nhập vào phòng làm việc của cơ quan trộm cắp 03 Laptop. Trước đó vào ngày 20/10/2017, kẻ gian cũng đã đột nhập vào UBND phường Nguyễn An Ninh trộm cắp một số tài sản của cơ quan. Trước tình hình trên và để đấu tranh phòng ngừa hiệu quả với loại tội phạm trộm cắp tài sản trong các Trụ sở cơ quan, doanh nghiệp, vừa qua Công an thành phố Vũng Tàu đã có Thông báo số 176/TB-CATP-XDPT ngày 7/11/2017 gửi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố về các biện pháp phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản trong cơ quan doanh nghiệp.
 
Theo Thông báo của Công an thành phố Vũng Tàu thì chúng ta có thể thấy rằng, nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng của tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn là do sự lơ là, mất cảnh giác, ý thức bảo vệ tài sản chưa cao của người quản lý, bảo quản tài sản tại các cơ quan, doanh nghiệp cũng như việc để tài sản ở những nơi không có người trông giữ, khóa cửa sổ, cửa chính bằng những loại khóa không an toàn, không thường xuyên tổ chức canh gác, tuần tra trong khu vực bảo vệ, nhất là vào ban đêm, không lắp đặt các loại camera an ninh, hệ thống chiếu sáng, tường rào chưa đảm bảo, hệ thống cửa phòng chủ yếu là cửa kính, dễ đột nhập. Bên cạnh đó việc phát sinh nhiều tệ nạn xã hội, tình trạng thất nghiệp, thiếu việc làm gia tăng, tồn tại một bộ phận thanh niên lười lao động, thích ăn chơi, đua đòi, nghiện ngập các tệ nạn xã hội đã dẫn đến thực hiện các hành vi phạm tội, chủ yếu là trộm cắp tài sản.
 
Theo thông báo này, Công an thành phố Vũng Tàu đề nghị lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cần tăng cường các biện pháp phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản, đặc biệt là những tháng cuối năm 2017 và dịp Tết Nguyên đán đang tới gần. Cần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng chống tội phạm, ý thức bảo vệ tài sản của tập thể, cá nhân trong cán bộ công nhân viên. Hết giờ làm việc cần kiểm tra hệ thống khóa tủ, phòng cẩn thận trước khi ra về. Bên cạnh đó, lực lượng bảo vệ cơ quan doanh nghiệp cần tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ, đồng thời đặc biệt chú ý những nơi tập trung nhiều tài sản. Bố trí lắp đạt Camera giám sát hoặc hệ thống báo động nhằm phục vụ việc phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ trộm cắp tài sản.
 
Công an thành phố Vũng Tàu rất mong sự phối hợp của các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn và đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp cần phối hợp với công an phường, xã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh hiệu quả với tội phạm hình sự nói chung, trộm cắp tài sản nói riêng./.
 
Tin: Lê Ngân, BBT 

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn