Tin du lịch Tin du lịch
Bâng khuâng Vũng Tàu ơi!
08:07 | 22/05/2014 Print   E-mail    

 
Không sinh ra từ biển nhưng tôi lại được sống và làm việc tại thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp, đáng yêu này. Đất lạ rồi bỗng thành quê hương, thành nỗi nhớ khôn nguôi mỗi lần phải chia xa. Có lẽ sẽ có nhiều người cũng có cảm giác giống tôi như thế - một chút gì bâng khuâng, thân thuộc, gần gũi và tràn đầy tình yêu thương mỗi khi được ở nơi đây.
 
Vũng Tàu - thành phố biển đẹp diệu hiền. Một Vũng Tàu với hai màu xanh: lục của núi và lam của biển cả làm nên một vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ biết bao. Đặc biệt là bãi biển, thứ mà thiên nhiên ban tặng cho Vũng Tàu được xem là một trong những thành phố biển đẹp nhất Việt Nam.
 
Buổi sáng biển mang sắc thái nhẹ nhàng với từng gợn sóng nhấp nhô, từng đợt xô nhau vào bờ. Dòng nước biển trong veo. Tôi yêu cái hình ảnh ánh mặt trời lên cao dần ban xuống cho bãi biển những tia nắng ấm áp. Ngọn gió nào đã thổi mây đến như góp thêm sự nhộn nhịp cho “tiệc” buổi sáng ở biển. Từ sáng sớm, người dân Vũng Tàu đã ra biển để hít thở không khí trong lành và đắm mình vào dòng nước mát của biển khơi. Ngư dân chài lưới cũng đã ra khơi chuẩn bị cho một vụ thu hoạch cá mới.
 
Bình minh trên biển
 
Buổi chiều, mặt trời đỏ rực xuống dần, lúc thì ẩn sau đám mây, lúc lại như nằm một nửa trên mặt biển, nửa kia bị chìm xuống biển và phát đi tất cả tia nắng cuối cùng của ngày. Những tia nắng vàng hoe như còn lưu luyến, bịn rịn đổ dài trên bãi cát. Tất cả trông như sáng rực lên ở một góc nơi tiếp giáp giữa trời và biển vậy. Những đám mây hồng chuyển dần sang màu vàng nhạt, chầm chậm bay trên trời cao rồi chuyển sang xám xịt dần, lấp ló trên bầu trời những ánh sao nhỏ bé. Những cơn gió từ biển nhè nhẹ thổi vào mát rượi. Những chú chim bay phía vầng mây như đám cháy, ráo riết về tổ. Những chiếc thuyền đánh cá lũ lượt chạy về. Những cánh buồm căng như những cánh chim hải âu. Xa xa, những chỏm núi màu xanh biếc nhấp nhô trông thật đẹp. Những ngôi sao sáng như những ngọn lửa sáng nhấp nháy trên bầu trời. Hoàng hôn đã về trên bãi biển Vũng Tàu thật đẹp. Nó là tài sản vô giá mà thiên nhiên trao tặng cho chúng ta.
 
Chiều về trên bãi trước Vũng Tàu
 
Tôi thích ngắm nhìn con sóng của những buổi chiều về, người đi biển lại đông lên, ta lại thấy bãi biển nhộn nhịp biết bao. Sóng biển vỗ vào bờ một lúc một nhiều gây cho người ta cảm giác thích thú khi đùa cùng với những đứa con của biển. Dòng nước biển buổi chiều xóa đi những mệt mỏi, áp lực công việc và học tập hàng ngày của chúng ta. Trên bãi biển, từng nhóm người chơi bóng chuyền, đá banh, cầu lông, … những môn thể thao rèn luyện sức khỏe tốt. Nhiều người khác thì thích trải một tấm chiếu hay ngồi bệt xuống đất và ngắm hoàng hôn trên biển, thời khắc đó thật đẹp tuyệt vời biết bao. Gió biển buổi chiều cũng mang cho ta cảm giác sảng khoái. Thuyền về với một vụ thu hoạch cá bội thu, biết bao nhiêu là cá tươi-những món quà mà biển tặng cho con người.
 
Đêm về trên thành phố biển thật đẹp! Khi mặt trời lặn dần, ánh hoàng hôn dần vụt tắt,màn đêm chậm rãi buông xuống, đêm Vũng Tàu hiện lên vừa huyền ảo vừa lung linh. Những con phố, những mái nhà đều lên đèn mang đến cho Vũng Tàu đêm khung cảnh lung linh ánh sáng. Cái nắng của ban ngày không còn, mọi người xuống phố đông vui nhộn nhịp hơn. Các nhà hàng, các quán cà phê đều trở lên tấp nập đông khách hơn. Rong ruổi qua những con đường thênh thang, lộng gió ngắm Vũng Tàu mộng mơ bên biển, cùng những cảm xúc dạt dào, một cảm nhận về Vũng Tàu nhẹ nhàng và êm đềm. Những con sóng vỗ vào bờ rì rào như tiếng hát, những con thuyền nhấp nhô xa xa với ánh đèn yếu ớt. Biển về đêm huyền ảo nhưng cực kì lý thú.
 
Đêm trên biển Vũng Tàu
 
Tôi rất tự hào vì Vũng Tàu - Quê hương thứ hai của mình có một bãi biển đẹp và nên thơ đến thế. Khi đứng ở bãi biển, hít thở thật sâu, tôi thấy tim mình bâng khuâng và cảm nhận được cái vị mằn mặn của muối, cái mùi của cá tươi, mùi hơi đất … Tất cả nhưng thứ đó làm tôi cảm thấy yêu thành phố biển biết bao. Dù có đi đâu tôi cũng sẽ mãi nhớ về thành phố biển đẹp hiền hòa, trù phú và đầy ân tình. Hãy một lần ghé thăm biển chiều Vũng Tàu, chắc chắn một điều bạn sẽ có cảm giác giống tôi như thế./.
 
Bài: Lê Ngân
BBT.