Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Hội hoa xuân thành phố Vũng Tàu đón chào xuân Giáp Ngọ.
10:30 | 08/02/2014 Print   E-mail    

 
 
Với chủ đề chính "Biển đảo yêu dấu", Hội hoa xuân năm nay với ý nghĩa  muốn chuyển tải thông điệp đến người dân và du khách ý chí quyết tâm giữ gìn chủ quyền vùng biển quê hương của người Việt Nam, qua đó chuyển tải tình cảm của người dân TP. Vũng Tàu sẻ chia hương xuân, gửi hơi ấm từ đất liền đến các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời.
 
 
 
Hội Hoa xuân năm 2014 của TP. Vũng Tàu tổ chức tại khu tam giác Bãi Trước, phường 1, khai mạc trong thời gian từ ngày 27-1-2014 và kéo dài đến ngày 9-2-2014. Toàn bộ khuôn viên 17.000m2 khu tam giác Bãi Trước được trưng bày 42.000 giỏ hoa các loại như: dạ yến thảo, mào gà, hoa cúc các màu, hoa hồng, hoa xác pháo, hoa sống đời... Tại Hội Hoa xuân sẽ có 37 gian hàng gồm 10 gian làng chài và 27 gian hàng dịch vụ: ăn uống nhanh, mỹ nghệ, thư pháp, hoa, cây cảnh.  
 
Như để nhắc người dân Vũng Tàu nhớ đến những hình ảnh Vũng Tàu xưa, Hội Hoa xuân năm nay thực hiện dãy hành lang triển lãm hình ảnh TP. Vũng Tàu trong quá khứ đến hiện tại, cùng nhau nhìn lại những dấu mốc quan trọng cùng xây dựng và phát triển thành phố. Điểm nhấn là quả cầu được đan bằng khung sắt tròn phi 16 và phi 8, thể hiện ước muốn của thế hệ trẻ là được sống trong hòa bình và đất nước không ngừng phát triển vươn lên. Ngoài ra, hình ảnh Vũng Tàu xưa và nay còn được thể hiện qua các tiểu cảnh như: thuyền hoa mái chèo, cánh đồng hoa sen, cầu gỗ, dù hoa…. Ở phân đoạn Mừng xuân Giáp Ngọ đón tết cổ truyền, ngoài đại cảnh biển đảo và hồn dân tộc còn có các đại cảnh: Phù đổng thiên vương, vua Hùng, cây nêu ngày tết và các tiểu cảnh hoa mặt trời và quạt giấy.Tại phân đoạn Giấc mơ tuổi thơ, các tiểu cảnh ở đây được thiết kế những hình ảnh vui nhộn lấy ý tưởng từ những chú ngựa gỗ với nhiều hình dáng, màu sắc và chất liệu phong phú kết hợp cùng hoa.
 
Ngoài các hoạt động triển lãm, trưng bày nhiều cây, hoa quý, tại hội hoa xuân năm nay còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật khác như triển lãm ảnh nghệ thuật hội hoa xuân, thi vẽ tranh mùa xuân, biểu diễn thư pháp chữ Việt, triển lãm sách báo, các chương trình ca múa nhạc, trò chơi dân gian, các hoạt động thể thao…
 
Bên cạnh đó, du khách đến Hội hoa xuân cũng được chiêm ngưỡng các loại hoa, cây cảnh của các nghệ nhân từ miền Tây Nam bộ đưa lên, cách viết thư pháp với lời chúc Tết mang nhiều ý nghĩa về niềm tin, sự lạc quan hướng đến tương lai.
 
Hội hoa xuân Giáp Ngọ 2014 nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí và thưởng lãm nghệ thuật của các tầng lớp nhân dân và du khách nhân dịp đón Xuân về. Đây cũng là dịp để quảng bá giới thiệu nét văn hóa cũng như những tiềm năng phát triển kinh tế của TP Vũng Tàu nói riêng và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói chung với bạn bè quốc tế, nâng tầm thương hiệu thành phố Vũng Tàu- thành phố anh hùng trong chiến đấu, nỗ lực sáng tạo trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xứng tầm là thành phố đô thị loại 1 thuộc tỉnh.
 
Bài, ảnh: Tiến Loan
BBT.