Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 5, tổ chức tập huấn kỹ năng ứng phó với tình huống bạo lực trong học đường.
09:55 | 01/04/2016 Print   E-mail    

Trước thực trạng học sinh đánh nhau mang tính chất bạo lực đang có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây, bên cạnh đó, nhằm trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng ứng phó với bạo lực học đường, chiều ngày  27/3, UBND Phường 5 phối hợp với trường THCS Võ Văn Kiệt tổ chức lớp tập huấn kỹ năng ứng phó với tình huống bạo lực trong học đường cho gần 100 em thanh thiếu niên trên địa bàn phường. 

Tại buổi tập huấn các em được nghe báo cáo viên của đội phong trào Công an thành phố Vũng tàu cung cấp một số đoạn phim ngắn về hiện tượng bạo lực học đường và tình trạng học sinh nữ tham gia vào các vụ ẩu đả ngày càng nhiều.  Bằng kinh nghiệm và thực tiễn báo cáo viên đã giúp các em có những kỹ năng cần thiết như: kỹ năng ứng phó với căng thẳng, kỹ năng ứng phó với bạo lực trong học đường, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xác định và giải quyết vấn đề….

Thông qua  buổi tập huấn giúp các em trang bị những kiến thức, giá trị, thái độ và kỹ năng phù hợp. Trên cơ sở đó hình thành cho thiếu thiếu niên những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực; loại bỏ những hành vi, thói quen tiêu cực trong các mối quan hệ, các tình huống và hoạt động hằng ngày./.

Tin: Ngọc Chinh, BBT