Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Đoàn Phường 9 đã tổ chức họp mặt, tọa đàm kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn
12:37 | 26/03/2016 Print   E-mail    

Chiều ngày 24/3, Ban chấp hành Đoàn Phường 9 đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016). Tham dự buổi họp mặt có bà Nguyễn Trần Hoài Thương – Phó Bí thư Thành Đoàn Thành Phố Vũng Tàu; ông Điêu Kiều Hải – Bí thư Đảng ủy Phường 9; ông Nguyễn Thanh Sơn – P.Bí Thư Đảng ủy – Chủ Tịch UBND phường; Bà: Trần Thị Hương Giang – Bí thư Đoàn phường, đại diện các ban ngành đoàn thể phường; đại diện Lãnh đạo Công Ty PTSC POS; đại diện Đồn Biên Phòng Bến Đá; Trưởng các Khu phố và đại diện các bạn đoàn viên hiện đang sinh hoạt tại 13 chi đoàn trên địa bàn Phường 9.

Buổi họp mặt đã ôn lại truyền thống 85 năm rèn luyện và trưởng thành của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đánh giá tổng kết các mặt mạnh cũng như hạn chế trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Phường 9 năm 2015, triển khai chương trình công tác năm 2016 . Qua đó, trong năm 2016, Ban chấp hành Đoàn phường sẽ đẩy mạnh phong trào thi đua trong thanh thiếu nhi, đặc biệt là các hoạt động xung kích tình nguyện, xung kích vì trật tự an toàn giao thông, xây dựng văn minh đô thị, phòng chống tệ nạn và tội phạm xã hội; xây dựng tác phong người cán bộ Đoàn gương mẫu….

Đặc biệt, tại buổi họp mặt, tuổi trẻ  Phường 9 đã  được nghe những chia sẻ của các chú, các anh nguyên là Bí thư, phó Bí thư đoàn qua các nhiệm kỳ về những dấu ấn, tâm tư, tình cảm, những kỷ niệm của một thời đã từng là cán bộ Đoàn với những chặng đường gian khó, đầy thử thách nhưng đầy tự hào của Đoàn bộ và tuổi trẻ Phường 9. Những kinh nghiệm quý báu của các thế hệ cha anh đi trước về công tác đoàn trong thời kỳ hiện nay.

Phát biểu tại buổi tọa đàm  bà Nguyễn Trần Hoài Thương đã biểu dương những thành tích của tuổi trẻ Phường 9 trong những năm vừa qua. Với trách nhiệm “là người chủ tương lai đất nước”, tuổi trẻ ngày nay cần phải không ngừng bồi dưỡng lòng yêu nước, lý tưởng và đạo đức cách mạng; Tích cực học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, vươn lên làm chủ khoa học kỹ thuật, trở thành những chiến sỹ xung kích trên mặt trận phát triển kinh tế - xã hội, xoá đói giảm nghèo. Đoàn Thanh niên phường phải chăm lo xây dựng, củng cố tổ chức ngày càng vững mạnh, tập hợp rộng rãi đoàn viên, thanh niên xung kích đi đầu trên mọi mặt trận.

Nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh, Ban Chấp Hành Đoàn Phường 9 đã trao 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất trị giá 300.000đ. Ngoài ra từ nguồn vận động từ Công Ty PTSC POS Đoàn phường cũng trao 05 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học thực hiện chương trình “Dân vận khéo” năm 2016./.

Tin, ảnh: Lê Phượng, BBT