Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 9 tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016
11:10 | 21/03/2016 Print   E-mail    

Chiều ngày 17/3, Phường 9 tổ chức tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016. Tham dự Hội nghị có ông Lê Thái Bỉnh – Phó Chỉ huy trưởng, động viên Ban  chỉ huy quân sự Thành Phố Vũng Tàu; ông Điêu Kiều Hải – Bí Thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban chỉ huy quân sự Phường 9; ông Nguyễn Thanh Sơn – Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường; ông Hồ Hữu Hiền – Chủ tịch UBMTTQ phường; đại diện các ban ngành đoàn thể phường; Bí thư Chi bộ, Trưởng các Khu phố và các tập thể, cá nhân được  khen thưởng.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe qua báo cáo công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016. Theo báo cáo trong năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự mới, dù gặp nhiều khó khăn song Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường 9 đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Phường đã ban hành đầy đủ hệ thống văn bản lãnh đạo, chỉ đạo; kiện toàn Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phường; đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản, hướng dẫn của cấp trên về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Chỉ đạo các khu phố tổ chức rà soát, phúc tra nắm nguồn xét duyệt chính trị, khám tuyển, hiệp đồng với các đơn vị nhận quân, phát lệnh gọi nhập ngũ... Năm 2016, toàn phường có 497 nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; điều động 77 nam công dân khám sơ tuyển; kết quả đã phát lệnh gọi nhập ngũ cho 7/7 công dân, đạt 100% chỉ tiêu.

Ông Điêu Kiều Hải – Bí Thư Đảng ủy, Chính trị viên BCH Quân sự P.9

phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị tổng kết, ông Điêu Kiều Hải, ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phường và các khu phố đạt được trong công tác tuyển quân năm 2016. Để công tác này đạt được kết quả cao hơn nữa trong những năm tới, Ban chỉ huy quân sự phường cần nghiêm túc rút kinh nghiệm và khắc phục triệt để những hạn chế trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục Luật Nghĩa vụ quân sự, chế độ chính sách đãi ngộ đối với gia đình có quân nhân tại ngũ, quyền lợi và nghĩa vụ của công dân phải được chú trọng, thường xuyên, liên tục; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Nghĩa vụ quân sự; tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân để mọi người tự nguyện, tự giác chấp hành tốt Luật nghĩa vụ quân sự.

Tại hội nghị, UBND phường cũng đã tặng giấy khen cho 02 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm  2016./.

Tin, ảnh: Lê Phượng, BBT