Tin thế giới Tin thế giới
Mỹ không công nhận vùng phòng không của Trung Quốc.
08:48 | 15/12/2013 Print   E-mail    

            
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel ngày 12-12 lên tiếng chỉ trích quyết định của Trung Quốc về tuyên bố vùng nhận dạng phòng không trong khu vực bao gồm các hòn đảo tranh chấp với Nhật Bản.
Phát biểu trong buổi họp báo sau cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Singapore tại Washington, ông Hagel cho biết: “Hành động của Trung Quốc làm gia tăng căng thẳng trong khu vực. Kiềm chế là điều cần thiết đối với vấn đề này, đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay. Mỹ không công nhận vùng nhận dạng phòng không của Trung Quốc. Chúng tôi thúc giục Trung Quốc không thực hiện quyết định về khu vực nhận dạng phòng không này và kiềm chế có các hành động tương tự ở bất kỳ khu vực nào khác”.
http://image.qdnd.vn/Upload/ngoduydong/2013/12/13/2333254320131213073935218.jpg
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel và người đồng cấp Singapore Ng Eng Hen tại          buổi họp báo ở Lầu Năm Góc ngày12/12 (Ảnh: AFP/Getty)
Vùng nhận dạng phòng không mà Trung Quốc tuyên bố trên biển Hoa Đông bao trùm cả các quần đảo tranh chấp với Nhật Bản và Hàn Quốc. Theo đó, máy bay đi vào khu vực này phải thông báo kế hoạch bay với Trung Quốc, duy trì liên lạc qua radio và nhanh chóng đáp lại các yêu cầu nhận dạng, nếu không sẽ đối mặt với “các biện pháp phòng vệ khẩn cấp”.
                                                                                Văn Trương
                                                                                (Theo VOV)