Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 8 phổ biến, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Vũng Tàu lần thứ VI và tổng kết công tác Đảng năm 2015
04:30 | 16/01/2016 Print   E-mail    

 

Ngày 15/01  Đảng ủy Phường 8 tổ chức phổ biến, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Vũng Tàu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020 và tổng kết công tác Đảng năm 2015. Tham dự hội nghị có ông Vũ Văn Hùng- UVBTV Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ TP. Vũng Tàu; ông Huỳnh Minh Quới - Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị thành phố đồng thời là báo cáo viên triển khai nghị quyết; đại diện Văn phòng Thành ủy, UBKT, Ban Tổ chức Thành ủy.  Tham dự hội nghị còn có Ban Chấp hành Đảng bộ; Cấp ủy các chi bộ trực thuộc; Trưởng, phó các đoàn thể; Trưởng khu phố, Trưởng Ban công tác mặt trận khu phố và đảng viên của các chi bộ.  

Hội nghị đã nghe ông Huỳnh Minh Quới quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Vũng Tàu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020. Trong đó, đi sâu giới thiệu, phân tích làm rõ thêm những kết quả và hạn chế trong 05 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Vũng Tàu lần thứ V. Phân tích những nguyên nhân hạn chế, bài học kinh nghiệm và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu trong nhiệm kỳ tới. 

Trong năm 2015, Đảng ủy phường đã lãnh đạo thực hiện các chỉ tiêu kinh tế đều đạt trên 100% kế hoạch.  Tình hình an ninh trật tự xã hội cơ bản được giữ vững, không để phát sinh các tệ nạn xã hội. Đã lãnh đạo tổ chức thành công Đại hội các chi bộ nhiệm kỳ 2015-2017, tổ chức Đại hội Đảng bộ Phường 8 lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015-2020; triển khai, quán triệt nghiêm túc các Nghị quyết hội nghị Trung ương Đảng khoá XI, chỉ đạo thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và tuyên truyền trong nhân dân. Tham gia góp ý vào các dự thảo Đại hội Đảng các cấp và lãnh đạo Cấp ủy các chi bộ khu phố chỉ đạo tổ chức hội nghị các cụm tổ dân cư để triển khai việc hướng dẫn nhân dân tham gia đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng. Lãnh đạo MTTQ và các tổ chức thành viên làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân  dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các kế hoạch và các phong trào thi đua năm 2015 của địa phương, đồng thời phát huy vai trò giám sát các hoạt động của chính quyền.

Tuy nhiên tình hình xây dựng không phép, sai phép vẫn xảy ra và không có chiều hướng giảm. Tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh vẫn còn tồn tại ở một số nơi. Dù tình hình phạm pháp hình sự có phần được kìm chế, nhưng tính chất hoạt động của các loại tội phạm ngày càng tinh vi và rất manh động. Một bộ phận nhân dân còn xem nhẹ việc phòng ngừa. Công tác phát triển đảng không đạt chỉ tiêu. Các tổ chức đoàn thể chưa có những đổi mới trong phương thức hoạt động nên chưa thu hút được hội viên tham gia        .

Dịp này, Đảng ủy đã khen thưởng 02 chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu và 68 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015./.

Tin: Phạm Huệ, BBT