Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Vũng Tàu tổ chức hội nghị triển khai các quy định về quảng cáo, biển hiệu
07:15 | 09/01/2016 Print   E-mail    

Sáng ngày 08/01 tại hội trường phường Thắng Tam, phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố tổ chức hội nghị triển khai các quy định về quảng cáo, biển hiệu. Chủ trì hội nghị và trực tiếp báo cáo viên ông Trần Bá Việt, Thành ủy viên, Trưởng phòng VH&TT Thành phố, tham dự hội nghị có đại diện phòng nghiệp vụ văn hóa sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Tỉnh, lãnh đạo, chuyên viên phòng VH&TT Thành phố, công chức văn hóa-xã hội các phường, xã cùng 60 đại diện các cơ sở, doanh nghiệp thực hiện quảng cáo trên địa bàn Thành phố cùng tham dự.

Những biển hiệu nhiều lỗi vi phạm về chữ viết, chiều cao này phải được xử lý

Hội nghị đã nghe đánh giá tình hình thực hiện quảng cáo, biển hiệu trên địa bàn Thành phố, phòng VH&TT nhấn mạnh tình trạng vi phạm các điều 18, 27 và 34 luật Quảng cáo rất phổ biến, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, an toàn lưới điện, phòng cháy, chữa cháy, chữ viết trên nhiều biển hiệu của các tổ chức cá nhân rất nhiều, nguy cơ mất an toàn giao thông, khi có gió bão rất cao. Báo cáo viên đã giới thiệu đến người nghe những quy định về quảng cáo, những sản phẩm cấm trong quảng cáo được luật quảng cáo năm 2012 quy định; nghe giới thiệu Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định về mức xử phạt vi phạm hành chính những hành vi vi phạm trong quảng cáo biển hiệu; Nghị định 171/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt;

Phòng VH&TT cũng đã triển khai chủ trương của Thành phố trong việc lập lại trật tự về quảng cáo, biển hiệu trên địa bàn, đề nghị các đơn vị thực hiện dịch vụ quảng cáo khi thực hiện các hợp đồng phải tuân thủ các quy định pháp luật, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, tư vấn cho khách hàng của mình trong việc khảo sát, nhận lắp đặt bảng hiệu, quảng cáo để cho thành phố Vũng Tàu sạch và đẹp. Các cơ sở phải chịu trách nhiệm khi lắp đặt các bảng quảng cáo, biển hiệu vi phạm theo hợp đồng với khách hàng, Thành phố kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. UBND phường, xã sẽ tăng cường công tác kiểm tra xử lý vi phạm trên địa bàn mình phụ trách theo đúng quy trình.

Tại hội nghị nhiều câu hỏi của đại diện các cơ sở quảng cáo đã được phòng nghiệp vụ văn hóa thuộc sở VH-TT&DL tỉnh, lãnh đạo phòng VH&TT Thành phố trả lời giải thích với tinh thần trách nhiệm cùng giải quyết các vướn mắc, đại diện cơ sở quảng cáo cũng đã ký cam kết với UBND thành phố Vũng Tàu chấp hành các quy định về quảng cáo. Trước đó phòng VH&TT đã in và thông qua phường, xã cấp phát hơn 12.000 tờ gấp đến những tổ chức, cá nhân có biển hiệu trên địa bàn, nội dung tuyên truyền điều 18, 34 luật quảng cáo, quy định xử phạt vi phạm hành chính cho các hành vi vi phạm, đây là bước đi trong trình tự lập lại quảng cáo biển hiệu trên địa bàn Thành phố./.

Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT