Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Mặt trận Tổ quốc Phường 1 tổng kết công tác năm 2015
06:52 | 09/01/2016 Print   E-mail    

 

 

Sáng ngày 08/01, tại hội trường UBND Phường 1, UBMTTQVN Phường tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2015, đồng thời lồng ghép Tổng kết 20 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” (1995 – 2015); 15 năm cuộc vận động “Đền ơn đáp nghĩa” và “Ngày vì người nghèo” (2000 – 2015). Tới dự có các ông, bà đại diện Đảng ủy, UBND, các ban ngành, đoàn thể; Bí thư Chi bộ, Trưởng Khu phố, Ban công tác Mặt trận của 06 Khu phố và Tổ trưởng của 51 tổ dân cư trong toàn phường.

Báo cáo Tổng kết đã nêu lên những kết quả cụ thể: Năm 2015 số hộ đạt chuẩn “Gia đình văn hóa” là 96,7%; Khu phố đạt danh hiệu “Khu phố văn hóa” = 100%. Phường 1 đã từng bước làm tốt công tác giàm nghèo, qua 15 năm thực hiện đã giảm được 383 lượt hộ nghèo. Hiện nay Phường 1 còn lại 12 hộ nghèo (chuẩn quốc gia 07 hộ, chuẩn tỉnh 05 hộ). Tình hình trật tự, an toàn xã hội, vệ sinh môi trường tại các khu dân cư được bảo đảm. Mặt trận Tổ quốc phường cũng như các tổ chức thành viên đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, phối hợp với chính quyền và các ban, ngành tăng cường công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và quy định của địa phương; tổ chức tốt hội nghị tiếp xúc cử tri; Hoạt động của các ban Thanh tra nhân dân, Giám sát đầu tư cộng đồng, Ban hòa giải, Ban công tác Tôn giáo - Dân tộc được duy trì tốt. Ban Công tác Mặt trận ở các Khu phố phát huy được vai trò là hạt nhân đoàn kết trong khu dân cư. Năm 2015 MTTQVN Phường 1 được xếp thứ 3 trên 17 phường, xã của toàn TP. Vũng Tàu.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, bà Võ Thanh Mỹ - Bí thư Đảng ủy Phường 1, đã ghi nhận những kết quả đạt được trong 20 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, 15 năm thực hiện cuộc vận động “Đền ơn đáp nghĩa” và “Ngày vì người nghèo”, đồng thời cũng đánh giá cao việc hoàn thành chương trình hoạt động năm 2015 của UBMTTQVN Phường 1. Sự phối hợp hoạt động của Mặt trận với Chính quyền và các Đoàn thể đã tạo nên khối đại Đoàn kết toàn Dân tộc vững chắc tại địa phương đồng thời tin tưởng năm 2016 và những năm tiếp theo, UBMTTQ Phường 1 sẽ nâng cao chất lượng hoạt động hơn nữa, tạo sự đồng thuận cao trong các từng lớp nhân dân góp phần quan trọng trong thực hiện các mục tiêu kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của phường.

Bà Võ Thanh Mỹ, Bí thư Đảng ủy phường trao giấy khen cho các tập thể

Nhân dịp này có 05 tập thể và 12 cá nhân được UBND Phường tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong các cuộc vận động thi đua thời gian qua.

Tin, ảnh: Trọng Chu, BBT