Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
UBMTTQVN Phường 3 tổ chức hội nghị lần thứ IX
06:20 | 17/12/2015 Print   E-mail    


Sáng ngày 14-12 tại hội trường Phường 3, UBMTTQVN phường đã tổ chức hội nghị lần thứ IX UBMTTQVN phường nhiệm kỳ 2014-2019 và tổng kết công tác Mặt trận năm 2015, triển khai chương trình hành động năm 2016. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Công an phường, các Bí thư chi bộ, Trưởng khu phố và các ông bà là ủy viên UBMTTQVN phường. Ông Trần Quang Tâm, Chủ tịch UBMTTQVN phường chủ trì hội nghị.

Báo cáo kết quả hoạt động công tác Mặt trận năm 2015 cho thấy UBMTTQVN phường đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm; các tổ chức thành viên và các khu dân cư luôn đoàn kết thống nhất hành động theo chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; Thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân liên tục, sâu rộng và đều khắp góp phần phát huy các tiềm năng thúc đẩy mục tiêu kinh tế, xã hội của phường; Xây dựng khối đoàn kết toàn dân trên địa bàn ngày càng vững mạnh, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền; Tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động đem lại kết quả cao. Mặt trận và các tổ chức thành viên, khu dân cư đã tạo điều kiện giúp đỡ cho các hộ nghèo vay vốn phát triển kinh tế với 1.586 lượt người vay vốn với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng, trong đó gồm vốn vay ngân hàng chính sách xã hội, nguồn vốn địa phương; trong năm đã vận động xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và “vì người nghèo” đạt 266.116.000đ đạt 332% kế hoạch. Tổ chức khảo sát và đề nghị sửa chữa nhà cho 02 hộ đồng bào dân tộc nghèo, trợ cấp đột xuất khó khăn cho 06 trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh tật có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 15,5 triệu đồng; vận động ủng hộ các đối tượng chính sách hộ nghèo, trẻ em mồ côi, khuyết tật nhân dịp tết Nguyên đán Ất Mùi 826 suất quà với tổng trị giá 216,54 triệu đồng, thực hiện chi trả trợ cấp cho các đối tượng chính sách đúng quy định và tiến độ, vận động ủng hộ “đồng bào các tỉnh miền bắc” 118,19 triệu đồng… Về chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2016, UBMTTQVN phường tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đảng bộ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, TP. Vũng Tàu, Phường 3. Nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền, vận động thanh niên tham gia khám tuyển và thực hiện nghĩa vụ quân sự phục vụ cho công tác tuyển quân năm 2016, đồng thời tiếp tục tuyên truyền triển khai sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân thực hiện pháp lệnh dân chủ ở cơ sở trong đó thực hiện quy ước của khu dân cư đã được xây dựng và bổ sung năm 2013.

Bà Trần Thị Thanh Huyền, Bí thư Đảng uỷ phường tặng giấy khen các tập thể có thành tích trong công tác Mặt trận năm 2015

Phát biểu tại hội nghị bà Trần Thị Thanh Huyền, Bí thư Đảng ủy phường ghi nhận và biểu dương những thành tích UBMTTQVN Phường 3 đã đạt được trong năm qua, Bà tin tưởng rằng UBMTTQ Phường 3 sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả vai trò của mình trong năm tới góp phần thúc đẩy phát triển Phường 3 trên mọi lĩnh vực và xây dựng Mặt trận Thành phố Vũng Tàu ngày càng vững mạnh.

Nhân dịp này hội nghị đã khen thưởng cho 05 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2015./.

Tin, Ảnh: Lê Thuỷ, BBT