Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội Người cao tuổi phường Thắng Tam Đại hội nhiệm kỳ 2016-2021
10:53 | 19/12/2015 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 17-12 tại Hội trường UBND phường Thắng Tam, Hội Người cao tuổi phường tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ III nhiệm kỳ 2016-2021. Đến dự có ông Lê Đức Nhận – Trưởng Ban đại diện Hội NCT thành phố Vũng Tàu; bà Nguyễn Thị Vân, Bí thư Đảng ủy phường, đại diện UBND, UBMTTQ, các đoàn thể phường; các ông bà Bí thư Chi bộ, Trưởng Khu phố, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu dân cư và 90 đại biểu Hội Người cao tuổi phường tham dự Đại hội.

Ban Chấp hành mới ra mắt trước đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Vũng Tàu; sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng ủy; hỗ trợ và giúp đỡ của UBND, các đoàn thể phường; Sự đồng thuận, nhiệt tình, trách nhiệm của cán bộ Hội từ phường đến khu phố trong việc chung tay chăm lo cho gia đình và xã hội. Hội Người cao tuổi phường có 5 chi hội và 40 tổ hội hoạt động ổn định và nề nếp. Trong nhiệm kỳ, Hội đã phát triển 226 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 605/855 NCT đạt 76%. Hội luôn quan tâm đến thế hệ trẻ, động viên con, cháu rèn luyện, trao giồi đạo đức, chăm chỉ học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi, Hội đã vận động được 55.200.000đ để hỗ trợ, khen thưởng cho 362 cháu chăm ngoan, học giỏi. Với phương châm “Sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội”, Hội đã phát huy vai trò của Người cao tuổi trong việc tham gia các công tác Đảng, chính quyền và đoàn thể tại địa phương; tham gia các Câu lạc bộ dưỡng sinh, thể thao, văn nghệ ... đặc biệt là hoạt động hỗ trợ đối với người cao tuổi cô đơn, người cao tuổi thuộc hộ nghèo, khó khăn đã có những chuyển biến tích cực, tiếp cận và thụ hưởng những chính sách tương đối toàn diện từ lĩnh vực văn hóa, xã hội, hoạt động thể dục thể thao, đời sống vật chất, tinh thần được nâng lên.

Đại hội đã thống nhất đề ra chỉ tiêu cho nhiệm kỳ 2016-2021: Tích cực tuyên truyền vận động NCT vào Hội đạt 95% trên tổng số NCT tại địa phương. Xây dựng quỹ hội, chân quỹ hàng năm đạt 95% tổng số hội viên tham gia. Làm tốt công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các chủ trương chính sách đối với NCT đạt 100%; phấn đấu đạt thi đua yêu nước “Tuổi cao gương sáng” hàng năm trên 95% tổng số NCT.

Thay mặt lãnh đạo phường, bà Nguyễn Thị Vân nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành quả mà Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, những kết quả đó mãi mãi sẽ là nền tảng để hội chúng ta tích cực phấn đấu, giữ vững trong nhiệm kỳ tới. Bà đề nghị Ban Chấp hành mới hãy đoàn kết thống nhất trong xây dựng và triển khai các chỉ tiêu nhiệm vụ hàng năm, chú trọng đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc Người cao tuổi, đồng tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. 

Trên tinh thần dân chủ, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2016-2021 gồm 09 người. Ban Chấp hành đã bầu ông Nguyễn Kỳ Hùng làm Chủ tịch Hội, bà nguyễn Thị Lộc làm Phó Chủ tịch Hội./.

 

Tin, ảnh: Hồng Như, BBT