Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội Cựu chiến binh phường Thắng Tam tổ chức Lễ trao Kỷ niệm chương và tổng kết công tác Hội năm 2015
05:57 | 15/12/2015 Print   E-mail    

 

Chiều ngày 11/12 tại Hội trường UBND phường Thắng Tam, Hội Cựu chiến binh tổ chức Lễ trao Kỷ niệm chương, tổng kết công tác Hội năm 2015 và phát động thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2016. Đến dự có ông Lê Chí Kén, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố Vũng Tàu; bà Nguyễn Thị Vân, Bí thư Đảng ủy phường; các ông bà đại diện UBND, Mặt trận, các đoàn thể phường và hội viên Hội CCB phường. 

Ông Lê Chí Kén, Phó Chủ tịch Hội CCB thành phố Vũng Tàu trao kỷ niệm chương cho các hội viên 

Theo báo cáo năm 2015, tổng số hội viên có 253 người, hội viên giảm 14 hội viên (chuyển đi 12, từ trần 02), hội viên tăng 18 người (kết nạp 12, chuyển đến 06). Hội đã thường xuyên chăm lo củng cố kiện toàn tổ chức Hội, chăm lo giáo dục, bồi dưỡng cán bộ hội. Hội đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, đóng góp tích cực vào việc giải quyết những khó khăn, tồn tại và những vấn đề nảy sinh trong địa bàn dân cư, xây dựng tình làng, nghĩa xóm, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương (cung cấp 05 tin, hòa giải 05 vụ). Hội đã xây dựng được 10 thành viên lực lượng cốt cán là những người có uy tín trong khu dân cư, có khả năng vận động, thuyết phục quần chúng và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Hội viên và gia đình hưởng ứng và tham gia tích cực các phong trào, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, 100% gia đình Cựu chiến binh đạt gia đình văn hóa. Các chi hội xây dựng quỹ đồng đội với tổng số tiền 219.000.000đ, bình quân 800.000đ/hội viên; Sử dụng đúng mục đích và cho 08 hội viên vay phát triển sản xuất kinh doanh, giải quyết khó khăn đột xuất. Xây dựng được 05 Tổ tiết kiệm trợ vốn đồng đội, có 56 hội viên với vốn xoay vòng 48.000.000đ. Xét chế độ theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ cho 04 trường hợp. Làm thủ tục chuyển thẻ bảo hiểm y tế sang mã ngạch được hưởng 100% cho 27 người. Hội đã tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2015, kết quả 4/6 chi hội đạt TSVM SX, Hội CCB phường đạt TSVM SX năm 2015. 

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Vân, Bí thư Đảng bộ phường đánh giá cao những đóng góp quan trọng của Hội Cựu chiến binh phường đối với công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương; nhiệt liệt biểu dương Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh phường và toàn thể cán bộ, hội viên cựu chiến binh của phường về những thành tích đã đạt được trong năm qua. Trong thời gian tới tiếp tục phát huy những kết quả đạt được để xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Cấp uỷ đảng, Chính quyền và nhân dân, xứng đáng với truyền  thống “Bộ đội Cụ Hồ”. 

Tại hội nghị các chi hội đã ký thi đua phong trào "Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2016. Dịp này, UBND phường khen 03 tập thể và 11 các nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2015./.

Tin, ảnh: Hồng Như, BBT